Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh con người hiếm thấy về loài chim

Loài chim có thể tìm thấy ở mọi châu lục và là họ hàng hiện đại của khủng long tiền sử. Loạt ảnh được tổng hợp từ những khoảnh khắc về loài chim đã sinh sống trên Trái Đất hơn 150 triệu năm.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 1

Một chú chim với bộ lông xanh biếc khẽ hé mắt từ dưới cánh, như đang “tạo dáng” giữa những bông hoa rực rỡ sắc màu. Ảnh: Prince Paul Joy.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 2

Những giọt nước bắn tung tóe từ chiếc mỏ của chú chim bói cá sặc sỡ. Ảnh: Sultan Mohammed Asif Hossain.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 3

Hai chú sếu đang bay lượn, in bóng trên nền trời khi hoàng hôn buông xuống. Ảnh: Dean Busquaert.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 4

Bức ành ghi lại một chú diệc ba màu kiên nhẫn chờ đợi con mồi trên những cành gỗ trôi, sẵn sàng tấn công bất kỳ lúc nào. Dường như nó đang săn mồi cho bữa tối. Ảnh: Bonnie Masdeu.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 5

Những chú hồng hạc trải dài khắp mặt nước yên bình và thơ mộng của đầm phá Miankaleh, xa tít tầm mắt. Ảnh: Mehdi Mohebi Pour.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 6

Phải chăng đàn chim này đã bỏ lỡ thông báo về việc bay về phương Nam tránh rét? Trên đỉnh tảng băng trôi, những chú mòng biển dũng cảm đối mặt với tuyết và tận hưởng khung cảnh. Ảnh: Rajiv Bhambri.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 7

Những chú cò trắng lớn đang xây tổ cao trên ngọn cây để tránh kẻ thù. Đôi khi, đây là những cơ hội chụp ảnh mê hoặc và mộng mơ dưới ánh trăng sáng. Ảnh: Fenqiang Liu.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 8

Một chú chim bắt hàu mẹ đang chăm sóc con non gần bờ biển. Ảnh: K C Bailey.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 9

Một chú chim ruồi họng đỏ vỗ cánh tìm mật hoa từ cây kim ngân san hô. Ảnh: Jerry Lazarus.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 10

Một đàn đà điểu, khoảng vài chục con, dường như đang tụ họp để bàn bạc về bước đi tiếp theo trong lúc ngắm nhìn cảnh quan vườn quốc gia Serengeti ở châu Phi. Ảnh: Tom Torget.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 11

Hai chú chim curlew đá bụi, một loài đặc hữu ở Australia, dường như thích chụp ảnh nghiêng hơn là nhìn thẳng vào máy ảnh. Ảnh: Frédéric Grimaître.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 12

Một chú chim đen cánh đỏ cái đơn độc, với bộ lông tạo nên hoa văn tinh xảo, dường như không bận tâm đến sự cô đơn. Ảnh: Savannah Van Nice.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 13

Màu “phấn mắt” đỏ của tương phản mạnh mẽ với sắc nâu và xám nhạt của bộ lông chim cheer pleasant này. Ảnh: Prashant Dubey.

The gioi dong vat,  Bo anh ve chim anh 14

Một chú chim oanh Blackburnian di cư dừng chân tại công viên bang Tawas Point (Mỹ) để tìm kiếm thức ăn. Ảnh: Stuart Levine.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Tri thức - Znews giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ

Hình ảnh sững sờ lần đầu công bố về động vật

100 bức ảnh được tuyển chọn từ gần 60.000 bài dự thi đến từ 117 quốc gia và vùng lãnh thổ chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh động vật hoang dã lần thứ 60 năm 2024.

Cảnh huyền ảo đến khó tin về động vật trên thế giới

Những hình ảnh từ hạng mục "Động vật" trong khuôn khổ Lễ Trao giải Nhiếp ảnh quốc tế SIPA (Siena International Photo Awards) thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng yêu nghệ thuật.

Minh Vũ

Cùng chuyên mục