Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cánh cửa cho giới trẻ đam mê nghề DJ

Từng đạt giải trong cuộc thi vinh danh tài năng DJ Việt Nam, 13 năm "làm mưa làm gió" trên nhiều bar, vũ trường lớn, Phạm Văn Cường với nghệ danh Cường Lost là cái tên hot nhất làng DJ Sài thành.

Khác với tưởng tượng ban đầu về một anh chàng "hầm hố, bụi bụi và... mắc bệnh sao", Phạm Văn Cường khiến người đối diện ngạc nhiên với dáng vẻ bề ngoài thư sinh, trẻ hơn nhiều so với tuổi 28 (Cường sinh năm 1985), khuôn mặt điển trai và cách pha trò hóm hỉnh.

Đến nay, trong làng DJ, cái tên Cường Lost hành hình tượng của nhiều DJ trẻ và hiện lớp đào tạo DJ của anh cũng thu hút rất nhiều người đam mê. Tuy nhiên, Cường tâm sự, con đường để trở thành một DJ chuyên nghiệp không hề bằng phẳng và nghề này cũng không hẳn chỉ có ánh hào quang như nhiều người tưởng tượng.

Trước đây, khi chưa có trường lớp nào chính thức dạy nghề DJ, mọi người truyền nghề cho nhau theo cách thức “người đi trước truyền nghề cho người đi sau”. Do đó, giá cả cho một khóa huấn luyện tại “lò tư nhân” là rất đắt, vượt quá khả năng của nhiều bạn trẻ và DJ nghiễm nhiên trở thành nghề độc quyền.

Cường Lost đang làm việc tại Now club. Anh cho biết đã huấn luyện rất nhiều bạn trẻ đam mê trở thành DJ. Ngoài thời gian làm việc tại vũ trường, anh còn dành 2-3 tiếng/ngày để đầu tư nghiên cứu những “chiêu thức” mới, những giai điệu mới.

Anh tâm sự : “DJ chơi nhạc cho khách nghe chứ không phải cho mình nghe, nên phải biết chọn thể loại nhạc hợp gu với từng đối tượng khách, phù hợp không gian và thời gian khác nhau”. Mức thu nhập nghề DJ mang lại khá hấp dẫn. Ở các quán bar, vũ trường, những DJ có tay nghề cao thu nhập có thể trên 20 triệu/tháng.

5 năm trở lại đây Cường Lost mở trung tâm CườngLost Studio (164/3 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, TP.HCM) các lớp đào tạo DJ ngắn hạn (khóa bốn tháng). Kết thúc khóa học, học viên được bảo đảm 100% việc làm, với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Nếu học viên không tìm được việc làm, trung tâm CườngLost Studio sẽ hoàn trả 100% học phí và tất cả các chi phí mà bạn đã học trong 4 tháng tại trung tâm.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 5, trung tâm giảm học phí 30% cho các học viên đăng ký khóa học từ ngày 12/9-12/10.

Thông tin liên hệ:

Website: www.daydjcuonglost.com  và www.hocdjcuonglost.com

Website nghe nhạc DJ: www.nghenhacdjcuonglost.com

Cơ sở 1: 164/3 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, TP.HCM.

Cơ sở 2: 25 ngõ 173, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0908888818 - DJ Cường Lost

Tư liệu: DJ Cường Lost

Bạn có thể quan tâm