Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh hành khách mặc áo phao thoát thân khỏi tàu cháy ở Anh

Hỏa hoạn bùng phát trên một tàu du lịch nhỏ khi nó đang di chuyển trên con sông chảy qua thủ đô nước Anh hôm qua khiến hơn 30 du khách hoảng loạn.

Khói bốc lên nghi ngút từ con tàu du lịch nhỏ di chuyển trên sông Thames, London, Anh. Nhiều phụ nữ và trẻ em ngồi trên tàu khi nó cháy. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi nhận ra tình cảnh nguy cấp, hành khách buộc phải sử dụng áo phao để thoát thân khỏi tàu, bất chấp cái lạnh thấu xương ở thủ đô London. Ảnh: Daily Mail.

Tuy con tàu đã di chuyển vào khá gần bờ nhưng bờ sông quá cao nên những người mắc kẹt không thể leo lên. Họ buộc phải ngâm cơ thể trong nước lạnh để chờ lực lượng cứu hộ tới giải cứu. Ảnh: Daily Mail.

Khói đen nhanh chóng bao trùm con tàu gặp nạn, khiến hành khách buộc phải dồn hết về phía đuôi tàu trước khi nhảy xuống nước thoát thân. Ảnh: Daily Mail.

Dù lực lượng cứu hộ sông Thames có mặt ngay lập tức để vớt người bị nạn nhưng phần lớn hành khách trên chiếc tàu của Công ty du lịch London Duck Tours đều hoảng loạn. Một nhân viên cứu kể rằng các hành khách vào bờ trong tình trạng lạnh và sốc, dù không ai bị thương. Ảnh: Daily Mail.

Do tàu có thể vào gần bờ nên những du khách gặp nạn có thể di chuyển tơi khu vực nước nông để tránh tình trạng hạ thân nhiệt do ngâm cơ thể lâu dưới nước lạnh. Ảnh: Daily Mail.

Hai chiếc thuyền cao tốc Thames RIB Experience tiếp cận và giải cứu nạn nhân của vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi hành khách được sơ tán hết, lực lượng cứu hỏa chuyên dụng trên sông Thames mới phun nước để dập lửa trên con tàu đang cháy. Ảnh: Daily Mail.

Các xe chữa cháy cũng tới hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Daily Mail.

Các du khách, bao gồm nhiều trẻ em, lên bờ an toàn. Ảnh: Reuters.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm