Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh hoang tàn ở khách sạn từng lớn nhất Nhật Bản một thời

Khách sạn Hoàng gia Hachijo trên hòn đảo được ví như "Hawaii của Nhật" trở thành nơi hoang phế với dương xỉ phủ kín sàn sau 11 năm bị lãng quên.

Bên trong khách sạn một thời lớn nhất Nhật Bản Khách sạn Hoàng gia Hachijo trên hòn đảo núi lửa Hachijojima, Nhật Bản hoang tàn sau 11 năm ngừng hoạt động.
khach san bo hoang o Nhat anh 1
Khung cảnh hoang vắng của khách sạn Hoàng gia Hachijo ở trên đảo núi lửa Hachijojima, Nhật Bản. Hòn đảo này từng được gọi là “Hawaii của Nhật” trong khi Hoàng gia Hachijo được coi là một trong những khách sạn lớn nhất nước này tại thời điểm nó mở cửa vào năm 1963. 
khach san bo hoang o Nhat anh 2
Khách sạn được xây theo kiến trúc Baroque của Pháp, hướng tới khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu. Lối vào đầy cây cỏ như trong chuyện cổ tích.
khach san bo hoang o Nhat anh 3
Những phòng ngủ sang trọng giờ đây chỉ còn vương tấm trải giường nhem nhuốc, giấy dán tường lột dở, nhiều loài cây dại phủ kín sàn nhà. 
khach san bo hoang o Nhat anh 4
Trong khi đó, cầu thang lát đá cẩm thạch và đèn chùm vẫn còn nguyên vẹn.  
khach san bo hoang o Nhat anh 5
Thời gian như ngưng lại để mọi vật chìm vào dĩ vãng khi kim đồng hồ ngừng chạy và những căn phòng ngập ngụa trong rác rưởi tồn đọng.
khach san bo hoang o Nhat anh 6
Ngăn kéo, xấp tài liệu và máy tính vẫn còn nguyên sau khi con người đi khỏi đây. Trong cuộc suy thoái kinh tế giữa những năm 1990, số lượng khách tới đây bắt đầu giảm dần. Khách sạn đã có nhiều nỗ lực đổi mới nhưng không hiệu quả. 
khach san bo hoang o Nhat anh 7
Bốt điện thoại đặt ở góc phòng, tạo thành một chi tiết kiến trúc độc đáo. Do không thu đủ kinh phí để duy trì hoạt động, khách sạn đóng cửa năm 2006.   
khach san bo hoang o Nhat anh 8
Khu vui chơi của trẻ em im ắng, đồ chơi sót lại trên sàn. Tuy không còn được khách du lịch ghé thăm, khách sạn này vẫn đón các nhiếp ảnh gia hứng thú với vẻ tồi tàn của nó .
khach san bo hoang o Nhat anh 9
Quầy bar với những chiếc tủ lạnh trống rỗng.
khach san bo hoang o Nhat anh 10
Một trong những phòng tắm của khách sạn trông vẫn khá sạch sẽ. 
khach san bo hoang o Nhat anh 11
Rêu mọc lên lớp gạch lót của bể bơi nhỏ cạn nước. 

Nghĩa địa máy bay và tàu chiến giữa Thái Bình Dương

Ba quần đảo ở Thái Bình Dương là Solomon, Northern Mariana và Rock Islands được xem là "nghĩa địa" của máy bay, tàu chiến do quân đội Mỹ và Nhật Bản triển khai thời Thế chiến 2.

Cuộc sống trong nghĩa địa máy bay ở Bangkok

3 gia đình ở thủ đô của Thái Lan trú ẩn trong khoang máy bay và bán phế liệu để kiếm sống.

Mai Anh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm