Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh IS đào tạo những đứa trẻ bị 'tẩy não'

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang "tẩy não" hàng loạt thiếu niên bằng cách đào tạo các em trong trại huấn luyện của tổ chức.

Một cậu bé tập kéo súng trường tấn công có chiều dài hơn cơ thể em, trong khi những chiến binh nhí khác ngồi xung quanh để quan sát. Video mới với thời lượng 14 phút cho thấy cảnh phiến quân IS đang đào tạo hàng chục trẻ em tại trại huấn luyện của tổ chức ở Raqqa, Syria.

Nhóm chiến binh nhí học bò dưới dây thép gai. Trước khi tham gia các bài tập, các em đều phải đọc đoạn kinh Koran.
Phiến quân yêu cầu "học viên" vượt qua các chướng ngại vật. Theo Daily Mail, độ tuổi của các chiến binh nhí chưa được xác định. Tất cả đều bịt mặt và mặc quần áo giống nhau.
Một phiến quân IS sẽ theo dõi sát sao từng bài tập của các chiến binh trẻ em.

Các chuyên gia chống khủng bố cho rằng, bằng cách "nhồi nhét" tư tưởng cực đoan vào đầu những đứa trẻ từ khi chúng còn nhỏ, IS có thể biến các em thành những kẻ cuồng tín với lòng trung thành trước tổ chức.

Những đứa trẻ mà IS gọi là "đàn con của Vương quốc Hồi giáo" buộc phải học cách bò và trườn qua những đường hầm chật hẹp.
Những đứa trẻ ngây thơ cũng được dạy cách tấn công các mục tiêu khi di chuyển trên xe.
“Việc IS tuyển dụng hoặc sử dụng trẻ em là hành động bị cấm hoàn toàn theo luật pháp quốc tế
"Việc IS tuyển dụng hoặc sử dụng trẻ em là hành động bị cấm hoàn toàn theo luật pháp quốc tế", giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện WarChild khẳng định và gọi hoạt động của IS là "đáng ghê tởm".

IS chặt đầu tù nhân làm bài học ngoại khóa cho trẻ em

Các chiến binh thánh chiến ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Libya đã chặt đầu tù nhân ngay bên ngoài một nhà thờ trước sự chứng kiến của nhiều trẻ em.

Toàn cảnh một năm tàn phá và giết chóc của IS

Một năm trước, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt đầu tấn công lãnh thổ Iraq và Syria, dẫn tới cái chết của hàng nghìn người và hàng triệu dân phải đi khỏi mảnh đất nơi họ sinh ra.

Hàng nghìn người chạy trốn IS tuyệt vọng đối mặt cái chết

Hàng nghìn người dân Syria kéo đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để chạy trốn Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, các chiến binh IS đón lõng dòng người tị nạn và buộc họ quay về.

An Nhiên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm