Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim hot Trung Quốc gây tranh cãi khi bị cấm phát sóng giữa chừng

Trương Vũ Kỳ là cái tên bị nhắc đến rất nhiều sau khi "Bạch lộc nguyên" vừa phát sóng một tập đã bị hủy lịch chiếu.

Bạch lộc nguyên phiên bản truyền hình được thực hiện từ năm 2015 nhưng mãi đến tháng 4 mới công bố lịch chiếu chính thức. Ngay sau khi phát sóng tập 1 hôm 16/4 trên đài An Huy và Giang Tô, Bạch lộc nguyên của đạo diễn Lưu Tiến đã nhận được vô số phản hồi tích cực.

Trên Douban, website đánh giá phim ảnh hàng đầu, chấm phim 8,9/10 điểm. Bạch lộc nguyên với đề tài khá nhạy cảm và cảnh táo bạo hứa hẹn là đối thủ nặng ký của Danh nghĩa nhân dân. Danh nghĩa nhân dân đang là phim có tỷ lệ người xem cao kỷ lục từ đầu năm đến nay.

Canh nong Truong Vu Ky anh 1
Bạch lộc nguyên bản truyền hình bị cấm chiếu. Cũng lúc này, bản điện ảnh bị mang ra tranh luận.

Tuy nhiên, sau tập 1, hai đài An Huy và Giang Tô không đưa ra bất kỳ thông báo nào đã hủy lịch chiếu. Họ thay thế các phim khác vào khung giờ Bạch lộc nguyên với lời giải thích ngắn gọn sau đó là "bất khả kháng".

Đạo diễn, diễn viên Tần Hải Lộ và Trương Gia Dịch trả lời phỏng vấn khẳng định không hề hiểu chuyện gì đã xảy ra.

"230 triệu NDT để làm phim, 85 tập phim sử thi nhưng vẫn không tránh được họa. Tránh một lần cũng không thể tránh được mười năm", một nhà phê bình lắc đầu.

Lý giải về nguyên nhân phim bị cấm, hàng loạt tờ báo tin rằng cảnh nhạy cảm và lo ngại về nội dung là hai vấn đề nổi cộm. Phải nhớ rằng bản điện ảnh dù thoát nạn cấm nhưng cũng chấp nhận bị xóa hơn 60 phút khi ra rạp. Vì thế, một bản truyền hình rơi vào kiểm soát là điều dễ hiểu.

Canh nong Truong Vu Ky anh 2
Trong bản điện ảnh, Trương Vũ Kỳ có cảnh nóng nhạy cảm với đàn anh Ngô Cường. Ảnh: 163.

Sáng 19/4, tờ 163 đăng tải khá nhiều cảnh nóng của Trương Vũ Kỳ trong Bạch lộc nguyên bản điện ảnh được ra mắt trước đó. Theo tờ này, loạt ảnh đang gây ra làn sóng tranh luận trên mạng xã hội liên quan đến câu hỏi: phản cảm hay nghệ thuật.

Trong tác phẩm do Vương Toàn An chỉ đạo, nữ diễn viên Mỹ nhân ngư cùng đàn anh Ngô Cường tự phá rào giới hạn về cảnh nóng của phụ nữ Trung Quốc trong thời dân chủ.

Phân cảnh này miêu tả trường đoạn nhân vật Tiểu Nga do Trương Vũ Kỳ vì muốn cứu Hắc Oa đã nhờ vả Lục Tử Lâm (Ngô Cường). Cô bị tên này ép phải trò chuyện "trên giường". Ở phần bình luận, khán giả cho rằng đây là những cảnh phim đầy tranh cãi nhưng đáng xem vì miêu tả một phần sự thật.

Tuy nhiên, giới hâm mộ phim tin rằng giới chức Trung Quốc không hài lòng khi bộ phim mang yếu tố lịch sử sẽ có cảnh nóng gây tranh cãi nên "dập sớm".

Canh nong Truong Vu Ky anh 3
Nữ diễn viên Mỹ nhân ngư đã hy sinh cho vai diễn.

Không chỉ thế, một nhà phê bình phim nhận định Bạch lộc nguyên còn hàm chứa cả bí mật của Trung Quốc trong thời kỳ kháng Nhật qua cuộc tranh đấu của các nhân vật trong thôn. "Đã là bí mật dân tộc làm sao lại đem ra công khai được đây", người này nói.

Bạch lộc nguyên bản truyền hình do Trương Gia Dịch và Tần Hải Lộ đóng chính lấy bối cảnh ở vùng thôn quê với sự tồn tại của hai đại gia tộc. Cuộc tranh đấu giữa hai gia tộc này đã kéo theo nhiều hệ lụy.

'Fast & Furious 8' lập kỷ lục, bỏ xa 'Kong: Skull Island' ở Trung Quốc

Chỉ trong 3 ngày, bom tấn về tốc độ đã đánh gục mọi dự đoán. Tại thị trường Trung Quốc, giới phê bình phim không thể phán đoán sớm về thành công vượt trội của phim.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm