Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh nóng cũng không cứu được phim mới của Jolie - Pitt

Mới có buổi công chiếu hôm 6/11 tại AFI Festival 2015, “By the Sea” lập tức bị giới phê bình chê bai và ví như một bộ phim quảng cáo tẻ nhạt dài hai tiếng.

Mr. & Mrs. Smith (2005) là lần đầu tiên Angelina Jolie và Brad Pitt đóng chung, đồng thời là cơ hội để hai ngôi sao gặp gỡ, làm quen rồi đi tới hôn nhân hồi tháng 8/2014. Nhưng phải đúng 10 năm sau, họ mới lại cùng nhau xuất hiện trên màn ảnh rộng. Lần này là bộ phim chính kịch By the Sea, nơi Angelina Jolie làm đạo diễn, biên kịch đồng thời đảm nhận vai chính.

Angelina Jolie ví đóng phim với Brad Pitt như... đấm bốc

Hai ngôi sao quyền lực của Hollywood buộc phải quên rằng họ là vợ chồng trên trường quay của bộ phim tâm lý “By the Sea”.

Theo chia sẻ của minh tinh, cảm hứng để cô viết kịch bản By the Sea đến từ nỗi đau khi mẹ cô qua đời hồi năm 2007. Chuyện phim xoay quanh cuộc hôn nhân gặp bế tắc của một vũ công đã giải nghệ (Angelina Jolie) và một nhà văn đang mất đi khả năng sáng tạo (Brad Pitt). Vanessa và Roland quyết định tới vùng bờ biển ở nước Pháp để nghỉ dưỡng và làm mới mối quan hệ của họ.

By the Sea hứng chịu đủ lời chê bai ngay trong đêm công chiếu trong khuôn khổ AFI Festival 2015. Phim sẽ ra mắt khán giả đại chúng từ 13/11.

Có buổi công chiếu trong hôm khai mạc Liên hoan phim AFI 2015, nhưng By the Sea lập tức bị nhiều ký giả nổi tiếng chỉ trích. Tood McCarthy của tờ The Hollywood Reporter gọi phim là “một dự án hữu danh vô thực mà người ta hiếm khi còn được thấy. Angelina Jolie cố gắng tiếp cận dòng phim nghệ thuật châu Âu, nhưng By the Sea sẽ chỉ là minh chứng cho thấy ngay cả tên tuổi ngôi sao cũng chẳng thể lôi kéo khán giả tới rạp nếu như không có lý do chính đáng”.

Alonso Duralde của The Wrap thì cho rằng bộ phim là “chuỗi những cảnh quay thê lương về một cuộc hôn nhân tẻ nhạt”. Anh bộc lộ sự tiếc nuối khi “hai ngôi sao tài năng không cho thấy sự ăn rơ về mặt cảm xúc”, ngay cả khi họ là vợ chồng ở ngoài đời thực.

Bài viết cũng đưa ra những nhận xét dí dỏm về nhân vật Vanessa. “Đây là một người phụ nữ chán ghét thế sự nhưng không bao giờ quên rằng mình lúc nào cũng phải đẹp”. Ở một cảnh quay, nhân vật của Angelina Jolie “đi tắm trước khi đi ngủ. Nhưng lúc tỉnh dậy, cô đã kịp đánh mắt từ lúc nào chẳng hay”.

Bộ phim mới của Angelina Jolie bị đánh giá là tẻ nhạt, không có cao trào trong nội dung.

Các bài đánh giá sớm về By the Sea đều ca ngợi phần hình ảnh tuyệt đẹp của bộ phim. Nhưng những khung hình ấn tượng cũng không thể giúp Angelina Jolie che lấp phần kịch bản yếu kém, cũng như cốt truyện gần như không có cao trào.

Ký giả Scott Mendelson của tạp chí Forbes cho rằng By the Sea chỉ dành cho những ai hâm mộ các bộ phim sử dụng nhiều lời nhiều thoại hoặc có hình ảnh mỹ miều. “Đối với người khác, nó chẳng khác nào một bộ phim dài hai tiếng quảng cáo cho nước hoa, thi thoảng được ngắt quãng bằng một số màn bộc phát cảm xúc và đôi chút lập dị”.

Justin Chang của tờ Variety thậm chí còn mỉa mai rằng By the Sea là bài kiểm tra “độ kiên nhẫn của khán giả, ngay cả những người là fan cứng của Brangelina”.

By the Sea có cảnh giường chiếu nóng bỏng của hai ngôi sao. Nhưng toàn bộ tác phẩm bị đánh giá là một nỗi thất vọng.

The Guardian thì nhẹ nhàng hơn khi chấm phim điểm 3/5. Nhưng tờ báo hàng đầu nước Anh cho rằng ngay cả “cảnh sex nóng bỏng” của hai ngôi sao cũng không giúp người xem cảm thấy hào hứng và “các fan của Mr. & Mrs. Smith chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng”.

 

Việt Phương

Bạn có thể quan tâm