Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh nóng, dọa ma có cứu nổi phim của Angela Phương Trinh?

Vừa chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 14/6 nhưng "Biết chết liền" của đạo diễn Lê Bảo Trung  nhận được nhiều phản hồi trái chiều, tất nhiên, lời chê đang áp đảo lời khen và nhiều người nhận xét, nội dung phim cứ mơ hồ đúng như cái tên.

Cảnh nóng, dọa ma có cứu nổi phim của Angela Phương Trinh?

Vừa chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 14/6 nhưng "Biết chết liền" của đạo diễn Lê Bảo Trung  nhận được nhiều phản hồi trái chiều, tất nhiên, lời chê đang áp đảo lời khen và nhiều người nhận xét, nội dung phim cứ mơ hồ đúng như cái tên.

Quá nhiều cảnh nóng

Điểm đập vào mắt người xem ngay lập tức khi xem Biết chết liền là những cảnh nóng bỏng của kiều nữ Angela Phương Trinh. Có thể thấy, gần một nửa đầu của bộ phim, đạo diễn Lê Bảo Trung ưu ái cho việc khai thác triệt để thế mạnh hình thể của “bà mẹ nhí”.

Nhân vật Hương do Phương Trinh đảm nhận là cô sinh viên ngoan hiền, trong sáng. Cô vừa kết thúc kỳ thi học kỳ và trở về resort Hương Bảo cùng hai người bạn là My (Lily Luta) và Hùng (Ngọc Khanh) vừa để thăm bố, vừa để thăm bạn trai Sơn (Sơn Ngọc Minh) sau một thời gian xa cách. Từ đây, nhiều câu chuyện đã nảy sinh.

Thay vì tập trung vào diễn xuất, các nữ sinh đều khoe tối đa vẻ sexy trong những bộ trang phục bó sát hoặc thiếu vải. Chẳng hạn như cảnh đầu tiên ở sân bay, Phương Trinh diện váy ngắn ôm, khoét sâu khoe vòng 1 căng tràn. Tiếp đó là cảnh Hương và My rủ nhau tắm trần hay những cảnh trên bãi biển, các chàng trai và cô gái diện bikini “lượn lờ” trước ống kính và ôm vật nhau ra để hôn hít, thậm chí còn định làm “chuyện ấy”. Những thước phim này ngoài yếu tố câu khách, dường như không đạt được giá trị điện ảnh, càng không có nhiều liên quan đến nội dung chủ đạo của phim.

Thừa thãi cảnh khoe thân của Angela Phương Trinh trên phim.

Chưa đạt tới yếu tố kinh dị và hài hước

Yếu tố kinh dị thông qua hồn ma và những gương mặt biến dạng được đạo diễn sử dụng liên tục, dồn dập từ đầu đến cuối phim. Là hình ảnh “con ma” bán kẹo cao su cho hành khách đi ô tô do một vụ tai nạn xảy ra đối với nữ sinh. Tiếp đó là cái chết vô lý của một nhân viên resort Hương Bảo do bị điện giật, những vong hồn vất vưởng do chết oan uổng, những gương mặt biến dạng, loang lổ vết máu hay mọc mụn khắp người do mắc căn bệnh lạ... Những yếu tố ma mị này thiếu logic, không theo trật tự cụ thể lộ rõ ý đồ cố tình hù dọa khán giả, bật ra sự nghèo nàn về ý tưởng của kịch bản phim.

Cảnh Trang Trần hù dọa Phương Trinh trong phim.

Trong bối cảnh "kinh dị" thế này, nhân vật “ma nữ chân dài" do Trang Trần đảm nhận không khiến người xem sợ hãi mà bật cười bởi cách cởi nút thắt non nớt, vụng về. Từ một phóng viên phát hiện ra phòng thí nghiệm thuốc kỳ quái của ông chủ resort Hương Bảo, cô bị bắt và cho uống thuốc trở thành nửa người nửa quỷ. Ban đầu, nhân vật của Trang Trần xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện như một hồn ma và lần lượt bắt Hương, My, Hùng và Sơn nhốt trong một cái giếng. Nhưng ở đoạn sau, cô lại có thể nói chuyện với các nhân vật như một người bình thường và làm mọi cách để trả thủ, vạch trần ông chủ, đòi lại sự công bằng. Chính vì thế, khán giả bị rối tung trong việc tìm hiểu, cô này thực sự là người hay ma, nếu là người sao có thể sống quá lâu trong cái giếng, nếu là ma, sao có thể nói nhiều như vậy.

Kịch bản "chưa tới"

Không khó để liệt kê những tình huống vô lý trong kịch bản Biết chết liền. Đạo diễn đưa nhiều tình tiết vào phim nhưng gượng gạo, lúng túng trong việc giải quyết vấn đề.

Mặc dù xây dựng 4 nhân vật trẻ trung trong phim đều là những sinh viên ngoan ngoãn, tình yêu trong sáng nhưng lại quá dễ dàng để họ đi quá giới hạn trong chuyện ấy. Chẳng vậy mà trên bãi biển, cặp đôi của Hương – Sơn, Hùng – My không kiểm soát được mình. Sơn cũng dễ dàng muốn kết hôn với Hương dù cô đang đi học. Tình tiết Hương có thai ngoài ý muốn do một lần đi chơi bị tên sở khanh hãm hiếp nhưng khi thú nhận điều này với bạn trai, cô chỉ nhận lời khuyên từ anh là hãy bỏ đứa bé. Theo phản ứng thông thường, một người đàn ông sẽ khó chấp nhận sự thật này từ bạn gái, họ thậm chí còn muốn chia tay. Hay người con gái khi gặp tai nạn như vậy, thường cảm thấy dằn vặt, lo lắng nhưng Hương lại không lo lắng nhiều đến mức như vậy, cô còn tha thiết muốn giữ đứa bé đó lại như thể đó là đứa con của cô với người yêu của mình. Nhân vật này thậm chí mắng mỏ, trách móc bạn trai rằng: “Anh không yêu con tôi…”. 

Những cảnh quay khoe thân kiểu này không góp phần xây dựng nội dung phim.

Sau khi sảy thai do bị đâm vào bụng, cảnh quay Angela Phương Trinh nhìn thấy một đứa trẻ và thể hiện sự khao khát làm mẹ cũng được cho là thừa thãi, thiếu muối.

Nhiều chi tiết gây hài chưa tới, như tình huống nhân vật vệ sĩ bị đâm khắp bụng nhưng vẫn đủ bình tĩnh để nói câu từ biệt ông chủ. Sau khi chụp được rất nhiều tư liệu về quá trình sản xuất thuốc giả của ông chủ resort, cô phóng viên Trang Trần đã vội tháo thẻ nhớ máy ảnh ném vào vách đá trước khi bị bắt. Sau này, nhân vật Sơn nhặt được chiếc thẻ nhớ và bỏ vào máy tính xem. Tuy nhiên, chi tiết này cũng không được đạo diễn khai thác thêm mà để lưng chừng.

Đoạn cuối phim cũng khiến khán giả thắc mắc rằng phòng thí nghiệm thuốc của ông chủ lại thông với cái giếng nơi ma nữ Trang Trần cai trị bấy lâu nay nhưng không ai hay sự tồn tại của nó. Sau khi bắn nhau trong giếng sâu cách mặt đất 10 mét, các nhân vật dễ dàng chạy qua phòng thí nghiệm thuốc. Mặc dù resort này nằm biệt lập với đất liền nhưng khi đám cháy bùng lên, hàng loạt xe cứu hỏa đã có mặt cũng khiến khán giả phải phì cười.

Ngoài ra, yếu tố 3D có chất lượng không tốt, khán giả không cần mang kính cũng không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. 

Angela Phương Trinh – “bình hoa di động” trên phim

Sau 3 năm vắng bóng nhưng lại ồn ào với hàng loạt scandal, sự trở lại của Angela Phương Trinh trong dự án Biết chết liền được khán giả trông đợi. Trước đó, cô cho biết đây là vai diễn cô dành nhiều tâm huyết, đánh dấu sự trưởng thành của cô ở tuổi 18.

Có một điều khá lạ, mặc dù là diễn viên chính nhưng đất diễn của Angela Phương Trinh không nhiều hơn các nhân vật khác là bao. Vai chính của “bà mẹ nhí” còn bị chê là nhạt nhẽo, thiếu muối. Ngoài việc khoe quá lố hình thể đẹp trên phim, diễn xuất của nữ diễn viên cũng bị chê là xuống phong độ. So với những vai diễn từng được yêu thích trước kia, Phương Trinh khó lấy được sự rung động của khán giả ở những đoạn nội tâm. Cô diễn cứng, gương mặt đơ không biết có phải vì đã trải qua dao kéo nên cô khó khăn biểu lộ cảm xúc hay vì “sợ xấu” nên diễn không tự nhiên, thoải mái và hết mình.

Nếu Phương Trinh được kỳ vọng nhưng để lại sự hụt hẫng nhiều nhất thì Ngọc Khanh của nhóm V.Music (đảm nhận vai Hùng) lại nhận được khá nhiều lời khen bởi cách nhập vai thú vị. Những câu thoại và tình tiết gây hài đều được đạo diễn Lê Bảo Trung ưu ái cho nhân vật này và lối diễn tự nhiên, đáng yêu của anh chàng cũng chọc cười được khán giả. Trong khi đó, Sơn Ngọc Minh chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai. Nam ca sĩ vốn hút hồn khán giả teen bởi vẻ điển trai nhưng khi lên phim, anh lại để lộ yếu điểm về ngoại hình không săn chắc, mập và đen.

Chân dài Trang Trần lần đầu thử sức với điện ảnh nhưng phải đảm nhận một vai khá phức tạp “nửa người nửa quỷ”. Một điểm đáng ghi nhận ở chân dài này đó là sự hy sinh hết mình cho vai diễn khi phải đóng nhiều cảnh khó nhằn như bị thả xuống giếng, thân hình lở loét vì bệnh lạ…

Khép lại 90 phút của phim, người xem khó thoát khỏi cảm giác “chưng hửng” khi được hỏi về nội dung phim, phim hay không, dở không, bởi nó mờ mờ ảo ảo đúng như tinh thần của bộ phim là “biết chết liền”. 

 Xuân Hà

Theo Infonet

 Xuân Hà

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm