Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh quay mạo hiểm lộ đóng thế của 'Chiến lang 2' bị chỉ trích

"Chiến lang 2" là bom tấn được đánh giá cao trong năm 2017. Nhưng siêu phẩm hành động của Trung Quốc hiện bị chỉ trích khi lộ mặt diễn viên đóng thế.

Chiến lang 2 là bộ phim tạo được tiếng vang lớn nhất trên màn ảnh Trung Quốc năm 2017. Vượt 570 triệu USD doanh thu, Chiến lang 2 được ca ngợi hết lời khi mang lại vẻ vang cho màn ảnh Hoa ngữ trong một năm bết bát.

Thế nhưng, tờ Ifeng mới đây cho hay siêu phẩm của Ngô Kinh không chân thực như nhiều người vẫn tưởng. Ngô Kinh tuyên bố không đóng thế, diễn viên Trương Hàn cũng khẳng định liều mạng chịu đau vì vai diễn. Những cư dân mạng tinh ý đã nhận ra một cảnh phim hành động trong phim sử dụng đóng thế cho tài tử Trương Hàn.

Truong Han dong the trong Chien lang 2 anh 1
Người bị hất ngã không phải Trương Hàn.

Ở cảnh phim nhân vật của Trương Hàn bị lính phương Tây vật lộn, Trương Hàn đã bị hất văng xuống đất.

Truong Han dong the trong Chien lang 2 anh 2
Phần lớn góc ảnh có mặt Trương Hàn chỉ là cảnh đơn giản. Phân cảnh bị hất mạnh lại do đóng thế.

“Tôi đã bị quăng hai lần, tứ dưới đất ném lên xe và sau đó rơi từ trên xe xuống mặt đất. Đây cũng là cảnh phim khó nhất của tôi”, Trương Hàn kể trong buổi phỏng vấn với QQ hồi năm 2017.

Hình ảnh cận trên màn ảnh lại cho thấy góc ảnh người đàn ông đầu đập xuống đất không phải Trương Hàn.

“Người bị hất ngã chắc chắn không phải Trương Hàn. Chiến lang 2 đã dùng diễn viên đóng thế cho Trương Hàn. Điều đó cho thấy có thể Ngô Kinh cũng phải dùng thế thân”, Ifeng nhận xét.

Truong Han dong the trong Chien lang 2 anh 3
Trương Hàn từng kể chấp nhận mạo hiểm khi đóng Chiến lang 2.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho rằng việc lạm dụng thế thân là điều không khó hiểu. Nhất là khi Ngô Kinh mời Trương Hàn - diễn viên nghiệp dư của làng phim hành động. Tuy nhiên, họ hy vọng ê-kíp sẽ trung thực thay vì quảng cáo sai sự thật.

“Anh ấy là tiểu thịt tươi, lứa diễn viên trẻ đẹp hiện nay phải không? Tiểu thịt tươi đóng phim không cần đóng thế mới đáng ngạc nhiên”, độc giả Ifeng đánh giá.

"Tôi chưa bao giờ tin Trương Hàn có thể diễn cảnh mạo hiểm. Thật buồn cho thế hệ diễn viên trẻ hiện nay", độc giả đến từ Bắc Kinh nhận xét.

Sao nữ 'Chiến lang' bị khui chuyện quá khứ khi vừa công bố hẹn hò

Lư Tịnh San và Hàn Canh là cặp đôi mới của làng giải trí. Ngay lúc này, chuyện hẹn hò trong quá khứ của Lư Tịnh San cũng bị hé lộ.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm