Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Anh phớt lờ 60.000 cuộc gọi khẩn cấp mỗi năm

Daily Mail mới tiết lộ thông tin cảnh sát Anh phớt lờ hàng chục nghìn vụ án nghiêm trọng, bao gồm: 60.000 cuộc gọi khẩn cấp về bạo lực, hiếp dâm không được giải quyết.

Ngày 9/2, Lực lượng thanh tra cảnh sát của Nữ hoàng (HMIC) công bố mức độ mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Họ cho rằng cảnh sát thuộc một số địa phương ở Anh thường xuyên ghi chép không đầy đủ, xem nhẹ các vụ hiếp dâm, bạo lực tình dục, tấn công và buôn người bất hợp pháp.

Sau khi rà soát 4 nhóm cảnh sát khu vực, thanh tra khẳng định khoảng 57.600 vụ bạo lực được ghi lại với nội dung “không cấu thành tội phạm”, đồng nghĩa với việc những tội phạm sẽ không được xử lý.

Cuoc dien thoai khan cap anh 1

Cảnh sát Anh được đánh giá là không làm tròn nhiệm vụ của mình. Ảnh: Shutterstock.

Con số thực sự không dừng lại ở đó vì thanh tra mới chỉ rà soát 4 trên tổng số 39 sở cảnh sát ở Vương quốc Anh và xứ Wales. Vụ bê bối dẫn tới việc các sở cảnh sát bị tước con dấu thống kê đạt chuẩn của cơ quan thống kê quốc gia. Đây là hồi chuông cảnh báo cho cánh sát khu vực về cải tổ việc giải quyết các báo án bạo lực.

Trong báo cáo mới nhất, HMIC phê bình cảnh sát khu vực Merseyside tắc trách sau khi phát hiện ra họ không ghi chép một trong số 6 vụ nhận được.

Theo ước tính, cảnh sát đã không ghi chép lại 16% vụ bạo lực mỗi năm, tương đương 19.200 tội phạm.

Thanh tra Mike Cunningham cho rằng: “Sự vô trách nhiệm của cảnh sát vô tình tước đi quyền lợi của các nạn nhân. Đây là mối lo ngại lớn khi chúng tôi phát hiện những vụ xâm hại nghiêm trọng như bạo lực tình dục, bạo lực gia đình cũng không được ghi lại chính xác”.

Tại sở cảnh sát khu vực Devon and Cornwall, thanh tra tìm thấy chỉ 82% trong số vụ án xâm hại được ghi chép lại chính xác. Điều này đồng nghĩa với việc họ lờ đi 17.400 vụ án nhận được mỗi năm.

Thanh tra viên Wendy Williams nói: “Tôi thấy quan ngại khi lực lượng cảnh sát làm lơ những báo cáo về hiếp dâm, lạm dụng tình dục nghiêm trọng và cả nạn buôn người”.

Sự tin tưởng của người dân khiến cho lực lượng cảnh sát khu vực nâng cao trách nhiệm trong việc việc xem xét tất cả những vụ án một cách nghiêm túc và ghi chép chúng chính xác.

Cảnh sát Anh khống chế nghi phạm gốc Việt bằng súng điện

Sau khi người đàn ông gốc Việt 39 tuổi đâm một thanh niên tại Anh, cảnh sát xuất hiện và bắn súng điện để khống chế anh ta.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm