Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bắt giữ quan chức phe vé World Cup 2014

Ray Whelan, GĐĐH một công ty đối tác của FIFA vừa bị cảnh sát Brazil bắt giữ do liên quan đến hành vi tuồn vé World Cup 2014 ra ngoài chợ đen.

Theo nguồn tin từ AP, hôm qua (07/07), cảnh sát thành phố Rio de Janeiro đã bắt giữ Ray Whelan ngay tại khách sạn Copacabana Palace, đại bản doanh của FIFA tại World Cup 2014. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ hơn 100 tấm vé trong phòng của vị quan chức này.

Ray Whelan hiện là GĐĐH của Match Hospitality, một công ty đối tác của FIFA có nhiệm vụ phân phối vé tại World Cup 2014. Ông này bị cáo buộc cầm đầu đường dây tuồn các loại vé mời dành cho các quan chức, nhà tài trợ hay đối tác của FIFA ra ngoài chợ đen. Nếu bị kết tội, Whelan có thể sẽ phải ngồi tù 4 năm.

Phe vé là việc làm bất hợp pháp tại Brazil. Ảnh: Marca

Trong một động thái mới nhất, FIFA cũng như ban quản trị công ty Match Hospitality đều khẳng định sẽ cung cấp đầy đủ thông tin để cảnh sát có thể mở rộng điều tra. Trước đó, cảnh sát thành phố Rio de Janeiro cũng đã bắt giữ 11 người liên quan và thu giữ 131 tấm vé vào tuần trước. Trong đó, doanh nhân người Algeria, Lamine Fonfana Mohamadou, được xem là mắt xích quan trọng và cũng là người giúp cơ quan điều tra lần ra đầu mối cung cấp vé từ Whelan. Thậm chí, bố của tiền đạo Neymar cùng hàng loạt các cựu danh thủ Brazil cũng nằm trong diện bị tình nghi.

Bố Neymar bị tình nghi phe vé World Cup

Bố của tiền đạo Neymar, ông Neymar da Silva cùng cựu danh thủ Carlos Dunga và Roberto Asis, anh trai của Ronaldinho đang bị nghi ngờ tham gia đường dây vé lậu tại World Cup.

Match Hospitality chính thức trở thành đối tác phân phối vé của FIFA tại World Cup 2010 và 2014 sau khi bỏ ra 240 triệu USD. Vụ trúng thầu sau đó đã gây ra khá nhiều tranh cãi do Philippe Blatter, cháu trai của chủ tịch FIFA, Sepp Blatter có liên quan đến công ty này. Cụ thể, Philippe là chủ tịch Infront Sports & Media, một cổ đông chính của Match Hospitality.

500.000 vé trong tổng số hơn 3 triệu vé World Cup 2014 đã được FIFA bàn giao cho Match Hospitality. Tuy nhiên, rất nhiều vé trong số này  không đến được tay các đối tác, khách mời do bị tuồn ra ngoài chợ đen. Ước tính nếu trót lọt, số tiền thu về từ hành vi gian lận trên có thể lên tới 90 triệu USD.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm