Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát cơ động ra quân bảo vệ đêm cuối năm

Hàng chục tổ tuần tra thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội ra quân chống đua xe, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ người dân đón năm mới 2016.

Tối 31/12, Trung đoàn cảnh sát cơ động (PK20 - Công an Hà Nội) cùng nhiều lực lượng ra quân bảo vệ tại các tụ điểm tập trung đông người đón năm mới 2016.

Theo kế hoạch, hàng trăm chiến sĩ được tung đến những địa điểm công cộng nơi diễn ra các hoạt động văn hoá nghệ thuật đêm cuối năm. Đây là một trong những yêu cầu của Giám đốc Công an Hà Nội.

Từ 18h, Đại đội cảnh sát cơ động đặc nhiệm (C11) có mặt tại đơn vị để nhận nhiệm vụ. Ngoài lực lượng bảo vệ, quân số còn lại sẽ ứng trực và tuần tra kiểm soát trên địa bàn.

Trung tá Trần Quang Tuyển - Đại đội trưởng C11 giao nhiệm vụ cho các chiến sĩ, ngoài việc bảo vệ các tuyến đường dẫn lên khu vực hồ Hoàn Kiếm, lực lượng tuần tra sẽ phòng ngừa, ngăn chặn các nhóm tụ tập gây mất trật tự hoặc đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Sau khi chương trình nghệ thuật kết thúc lúc 0h30 ngày 1/1, các tổ tuần tra thuộc PK20 sẽ phối hợp với Liên ngành 141 tiếp tục làm nhiệm vụ trên nhiều tuyến đường cho đến 5h sáng.

Trong đợt cao điểm Tết dương lịch và Tết nguyên đán 2016, PK20 sẽ tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Hà Nội.

Lực lượng tuần tra cũng có nhiệm vụ phát hiện và xử lý các loại tội phạm như trộm cắp tài sản ban đêm, tàng trữ vũ khí, ma túy. Theo lãnh đạo PK20, trong đợt cao điểm này, các tổ còn phải ngăn chặn nạn buôn lậu, buôn bán, vận chuyển pháo nổ và đốt pháo.

Trung úy Nguyễn Thanh Huy - tổ trưởng tổ tuần tra C11 chia sẻ, quá trình làm nhiệm vụ, nếu phát hiện nhóm người tụ tập trên đường có biểu hiện gây rối trật tự, cảnh sát sẽ nhắc nhở và giải tán đám đông.

Ngoài ra, cảnh sát cơ động sẽ trực tiếp phát hiện những hành vi đua xe, tổ chức đua xe trái phép trên các tuyến đường trong đêm giao thừa.

Từ nay đến Tết nguyên đán, Công an Hà Nội sẽ tăng cường tuần tra, xử lý và trấn áp tội phạm trên đường phố. Trong đó, cảnh sát cơ động và Liên ngành 141 được xác định là hai lực lượng mũi nhọn để thực hiện nhiệm vụ này.

Hàng trăm cảnh sát hóa trang giữ trật tự đón năm mới

Cảnh sát thuộc nhiều lực lượng sẽ hóa trang kết hợp công khai làm nhiệm vụ tại các điểm diễn ra hoạt động văn hóa - nghệ thuật trong đêm nay trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Lê Hiếu - Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm