Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát điều tra nhóm người cho vay lãi suất cao

Tiểu thương vay 5 triệu đồng của nhóm Thiêm thì chỉ nhận được 4,5 triệu nhưng phải ký vào giấy nợ 6 triệu đồng.

Chiều 26/12, Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), cho biết cơ quan điều tra đã mời Phan Văn Thiêm (42 tuổi), Phạm Quang Hưng (28 tuổi), Trần Văn Cuông (45 tuổi) cùng ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình và Phan Tuấn Anh (22 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) để điều tra làm rõ về hành vi Cho vay nặng lãi.

cho vay nang lai anh 1
Cán bộ điều tra làm việc với Phan Văn Thiêm. Ảnh: M.A

Tại cơ quan điều tra, những người này thừa nhận hành vi cho vay với lãi suất cao. Theo lời khai của Hưng, hàng ngày anh cùng một người khác đi thu tiền góp cho Thiêm và được nhận thù lao 4-5 triệu đồng mỗi tháng.

Theo công an, từ tin báo của người dân, cơ quan điều tra tổ chức kiểm tra nhà của nhóm Thiêm ở khu vực 5 (phường An Thới, quận Bình Thủy) thì phát hiện 12 tuýp sắt, cây côn nhị khúc, dao bấm, 8 xe máy cùng 52 triệu đồng tiền mặt.

cho vay nang lai anh 2
Hung khí được cảnh sát thu giữ. Ảnh: M.A.

Tại đây, cảnh sát phát hiện sổ sách ghi chép danh sách 116 người vay tiền của nhóm này. Những người vay nợ của nhóm Thiêm đa phần là tiểu thương và vay với số tiền từ 2 đến 30 triệu đồng. 

Qua làm việc đối với 31 người vay tiền, cảnh sát xác định những người này vay 5 triệu đồng thì chủ nợ đưa 4,5 triệu đồng nhưng ghi nợ 6 triệu đồng với lãi suất 20% mỗi tháng.

cho vay nang lai anh 3
Sổ sách thể hiện việc tiểu thương vay tiền lãi suất cao. Ảnh. M.A.

Giang hồ đòi nợ thuê: Ẩn mình dưới nhiều vỏ bọc

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) xác nhận giang hồ tín dụng đen, đòi nợ thuê hiện đã “biến hình” dưới nhiều vỏ bọc khác nhau, khá tinh vi.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm