Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát đóng giả xe ôm bắt tội phạm người Nga bị truy nã

Các trinh sát đã đóng giả lái xe ôm, tài xế taxi để truy tìm manh mối Denis Nosov. Khi phát hiện nghi phạm ở một con hẻm, cảnh sát đã ập vào khống chế, bắt giữ.

Chiều 30/10, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an tỉnh Khánh Hòa) đã bắt Denis Nosov (27 tuổi, quốc tịch Nga) tại một con hẻm trên đường Trần Quang Khải (TP Nha Trang).

Bốn hôm trước, PC52 nhận được thông tin từ Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52, Bộ Công an) đề nghị truy bắt người này. 

Theo hồ sơ từ C52, Denis Nosov quê ở Etropavlosk - Kamchatsky (Nga). 

Tháng 3/2014, người này đã có hành vi vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng khi đâm dao vào bụng một người tên Konishev gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe nạn nhân. 

Hành vi của Denis Nosov phạm tội Cố ý gây thương tích gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người khác với hình phạt cao nhất 8 năm tù giam theo Luật hình sự Nga. Ngày 23/12/2014, anh ta xuất cảnh sang nước ngoài lẩn trốn.

Denis Nosov tại cơ quan công an. Ảnh:
Denis Nosov tại cơ quan công an. Ảnh: Ngọc Minh.

Trung tá Lê Thanh Chương, Đội trưởng Đội 2 (PC52) cho biết, ngày 26/10, C52 đã cử 2 cán bộ trinh sát vào Khánh Hòa. 

PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa đã phân công Đội 2 phối hợp với các cán bộ từ C52 và chia thành 3 tổ trinh sát tiến hành xác minh, truy bắt Denis. 

Các trinh sát viên đã vào vai xe thồ, taxi, bám vào các tuyến đường có người nước ngoài lưu trú như Hùng Vương, Biệt Thự, Trần Quang Khải… (TP Nha Trang) để tìm manh mối.

13h40 ngày 30/10, khi phát hiện Denis Nosov ở một con hẻm trên đường Trần Quang Khải, lực lượng chức năng đã ấp đến bắt giữ. 

Cơ quan công an xác định, thanh niên người Nga nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 6/2015 và đến TP Nha Trang vào khoảng tháng 9. Người này đã di chuyển qua nhiều khách sạn ở TP Nha Trang trước khi bị bắt.

Ngọc Minh

Bạn có thể quan tâm