Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát dùng chiêu ‘gậy ông đập lưng ông’, tóm gọn nhóm trộm ôtô

Lừa hỏi mua ôtô rồi đánh cắp, nhóm trộm xe tại Ấn Độ không ngờ bị chính cảnh sát lừa hỏi mua xe rồi phục kích tóm gọn.

Cảnh sát bang Kerala (Ấn Độ) đã bắt hai kẻ trộm xe sau khi đánh cắp một chiếc Suzuki Swift bằng cách lừa chủ xe cho lái thử rồi chạy mất.

Trước đó, một tên trộm xe đạp tại bang này cũng dùng chiêu tương tự: giả vờ mua xe rồi tìm cách đánh cắp khi chủ xe mang xe tới.

vo mua xe roi danh cap anh 1
Chiếc Suzuki Swif tang vật của vụ trộm. Ảnh: cartoq.

Với chiếc Suzuki Swift, kẻ trộm lên trang rao bán hỏi mua xe rồi tìm cách đánh cắp. Cảnh sát bang Kerala sau đó cũng dùng chiêu tương tự: lên mạng hỏi mua lại xe của kẻ trộm, rồi sau đó phục kích tóm gọn.

Chủ xe Suzuki Swift trước đó đăng tin rao bán lên trang OLX. Một người đã gọi điện và nói muốn mua xe, đề nghị cho xem xe. Hai bên gặp nhau hôm 23/7 tại làng Pandikkad (bang Kerala).

Sau khi kiểm tra xe qua loa, bên mua nói thích chiếc xe và đề nghị được lái thử. Tên này đã lái xe mất hút khiến chủ xe không có cách nào khác phải báo cảnh sát.

Tên trộm đã tháo biển, ngắt hệ thống định vị GPS để chủ xe không thể xác định được vị trí. Sau đó, kẻ này rao bán xe trên mạng.

Một người mua mới tỏ ra quan tâm tới chiếc Suzuki Swift bị đánh cắp. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra giấy tờ và biển số, người này đã nghi ngờ rồi âm thầm báo cảnh sát.

Cảnh sát bang Kerala đã dùng chính chiêu trước đó của kẻ trộm, hỏi mua xe rồi giăng bẫy tóm gọn. Hai kẻ trộm xe đã phải tra tay vào còng. Chủ xe tìm lại được chiếc Suzuki Swift trị giá 7.300 USD của mình.

Trộm ôtô ở Mỹ khoái xe cơ bắp và xe bán tải

Nghiên cứu gần đây của Highway Loss Data Institute (Mỹ) cho thấy các mẫu ôtô cơ bắp luôn đứng đầu danh sách bị trộm tại nước này.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm