Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát giả làm con nghiện phá đường dây ma túy khủng

Ban chỉ huy chuyên án 913A đã cho các trinh sát hóa trang giả thành những người bán vé số, con nghiện, hàng rong… để tiếp cận “hang ổ” ma túy của trùm Hạnh.

Sau khi bị hơn 100 trinh sát hốt trọn ổ ma túy về trụ sở công an, nữ quái cầm đầu đường dây ma túy “khủng” Võ Thị Ngọc Hạnh (42 tuổi, ngụ P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) khai đã cùng 4 đàn em từng vào tù ra khám thành lập đường dây buôn bán ma túy lớn giữa trung tâm Sài Gòn.

4 đàn em của "trùm" Hạnh gồm Trần Thị Thanh Tâm (hay còn gọi là Bé mèo, 40 tuổi, có tiền án về tội “mua bán trái phép chất ma túy”), Trịnh Văn Kha (39 tuổi, 2 tiền án “mua bán trái phép chất ma túy” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”), Huỳnh Thị Hoa (còn gọi là Tư, 59 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và Lê Thị Xuân (còn gọi là Vân, 41 tuổi, ngụ Q.8; có tiền án về tội “mua bán trái phép chất ma túy”).

Đường dây ma túy này đã hoạt động được 3 tháng nay. Hạnh nắm được lợi thế địa hình ở khu vực đường Trần Khắc Trân (Q.1) và Nguyễn Duy (Q.8) có nhiều hẻm nhỏ, chằng chịt, có hẻm chỉ vừa một người đi. Xung quanh khu vực toàn là những người trong dòng tộc nên khi người lạ vào là mọi người đều biết và thông tin cho nhau đề phòng.

Để qua mắt trinh sát địa bàn, Hạnh và Tâm quy ước mật hiệu. Hạnh khai: "Mỗi lần giao hàng, tôi mang ma túy bỏ vào gốc cây kiểng trước nhà Tâm. Thấy an toàn, Tâm lấy ma túy mang vào nhà chia nhỏ rồi đem đi bỏ mối cho các “đại lý” cấp 2 ở Q.1, 7, 8, sau đó mang tiền về giao lại cho tôi".

Nhận định đây là một đường dây buôn bán ma túy lớn, các "con buôn" đều là người trong cùng dòng tộc, thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) ban chỉ huy chuyên án 913A đã cho các trinh sát hóa trang giả dạng thành những người bán vé số, con nghiện, hàng rong… để tiếp cận “hang ổ” trùm Hạnh. Cũng từ đó, các trinh sát lần ra manh mối của toàn bộ đường dây buôn bán ma túy “khủng” này.

Sau 2 tháng đeo bám ngày đêm, lực lượng chức năng biết tường tận đường đi nước bước của từng đối tượng. Đến chiều ngày 13/12, các trinh sát báo về là Hạnh vừa tiếp nhận số ma túy lớn từ phía Bắc chuyển vào, chuẩn bị mang bỏ mối cho chợ ma túy ở Q.8.

Thấy thời cơ chín mùi đã đến, rạng sáng ngày 14/12, chỉ huy ban chuyên án phòng (PC47) huy động hơn 100 trinh sát ở các Q.1, 7, 8 cùng phối hợp chia thành nhiều mũi đồng loạt khám xét khẩn cấp 8 địa điểm, hốt trọn “hang ổ” ma túy của nữ quái trên.

Tang vật ban chuyên an thu giữ được là hơn 2,2kg heroin (khoảng 7 bánh), 284gr ma túy tổng hợp, hơn 6,5kg bột màu trắng, 140 triệu đồng, 11 ĐTDD, 6 xe gắn máy cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

 

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm