Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát hóa trang bắt nữ quái giấu ma túy trong lốc sữa

Cảnh sát hóa trang sang Lào bám sát, theo dõi Hương rồi theo xe khách về Việt Nam. Khi nữ quái này vừa xuống xe thì bị cảnh sát ập vào bắt tại chỗ.

Ngày 14/12, trung tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về Ma túy (PC47), Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hương (38 tuổi, ở phường Hưng Bình, TP Vinh) về hành vi Vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. Nữ quái này bị bắt khi đang vận chuyển 6 bánh heroin và 0,5 kg ma túy đá.

Trước đó, từ nguồn tin của người dân, cảnh sát xác định người phụ nữ 38 tuổi này thường xuyên mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Kế hoạch theo dõi phá án được nhà chức trách vạch ra.

Nguyễn Thị Hương tại cơ quan điều tra.
Nguyễn Thị Hương tại cơ quan điều tra.

Ngày 10/12, nguồn tin báo về Hương chuẩn bị thực hiện một chuyến hàng lớn. Một tổ trinh sát lập tức hóa trang thành các nhà buôn lên đường sang Lào để theo dõi sát các biến động của nghi can. Đúng như dự đoán, sau khi lấy được hàng, Nguyễn Thị Hương lên xe khách về Việt Nam, cảnh sát tiếp tục bám theo.

Đến chiều 12/12, khi Hương vừa xuống xe ở TP Vinh thì bị công an ập vào bắt quả tang. Khám xét tại chỗ, nhà chức trách thu được 3 túi đựng ma túy nặng 0,5kg giấu trong 10 lốc sữa, 4 bánh heroin bỏ chậu nhựa. Nghi can sau đó được đưa về đồn để tiếp tục đấu tranh.

Tang vật thu được trong chuyên án.
Tang vật thu được trong chuyên án.

Sáng 13/12, từ lời khai, cảnh sát thu giữ thêm 2 bánh heroin trong nhà người đàn bà này.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm khai thường xuyên sang Lào mua ma túy sau đó ngụy trang vào các thùng hàng rồi đem về Việt Nam bán lại cho các đầu nậu để kiếm lời. 

Lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra mở rộng để truy bắt những người liên quan đến đường dây này.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm