Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát lại ập vào khách sạn Zurich để bắt thành viên FIFA

Hai thành viên FIFA vừa bị bắt giữ tại Zurich, Thụy Sỹ vì nghi liên quan đến hoạt động hối lộ và tham nhũng.

Cảnh sát Thụy Sỹ vừa đột nhập vào khách sạn Baur au Lac ở Zurich. Họ nghi một số quan chức FIFA thuê một phòng sang trọng trong đó để thực hiện những việc mờ ám. Đây là lần thứ hai trong năm 2015 cảnh sát bắt giữ các thành viên của FIFA tại khách sạn Baur au Lac.

Theo nguồn tin trên Sky, hai người được đưa tới garage khách sạn, sau đó bị đẩy lên hai chiếc xe không được gắn biển được cho là của cảnh sát.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nhập viện

Sau khi bị đình chỉ công tác, người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới liên tục đổ bệnh. Ông hiện được đưa vào viện để tiện cho việc chăm sóc và kiểm tra y tế.

Lần thứ hai trong năm nay cảnh sát đột nhập khách sạn Baur au Lac ở Zurich để bắt thành viên FIFA. Ảnh: Sky Sports.

“Họ đang bị giam giữ và chờ dẫn độ sang Mỹ. Nếu họ đồng ý thì cuộc dẫn độ sẽ diễn ra ngay lập tức. Còn nếu không, chúng tôi sẽ chờ yêu cầu dẫn độ từ Bộ Tư pháp Mỹ trong thời hạn 40 ngày”, Bộ Tư pháp Thụy Sỹ khẳng định.

FIFA cũng ra thông báo: “Hôm nay, FIFA trở thành mục tiêu điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ. FIFA sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện với các điều tra Mỹ dưới sự cho phép của luật pháp Thụy Sỹ, cũng như các cuộc điều tra được tiến hành bởi Bộ Tư pháp Thụy Sỹ”.

Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới không bình luận gì về vụ việc trên. Trong khi một số thông tin tại xứ sở cờ hoa cho biết, nhiều người đề nghị Bộ Tư pháp Mỹ tổ chức một cuộc họp báo nhằm làm rõ vụ việc vừa diễn ra tại khách sạn Baur au Lac.

FIFA vẫn đang trong tầm ngắm của Bộ Tư pháp Mỹ và Thụy Sỹ. Ảnh: Sky Sports.

Các quan chức FIFA bị cáo buộc tham nhũng khi bán lại quyền tiếp thị ở một số giải đấu diễn ra tại Mỹ La-tinh, cũng như các trận đấu tại vòng loại World Cup.

Cuối tháng 5 vừa qua, cảnh sát cũng bất ngờ ập vào khách sạn Baur au Lac, bắt giữ 12 người trong đó có Phó chủ tịch Jeffrey Webb và 5 quan chức của FIFA. Họ bị nghi ngờ tham gia vào đường dây hối lộ, tham nhũng và rửa tiền từ những năm 1990 tới nay với tổng số tiền lên tới trên 100 triệu đô la Mỹ.

Phó chủ tịch và 5 quan chức FIFA bị bắt vì nhận hối lộ

Sáu quan chức FIFA, trong đó có Phó chủ tịch Jeffrey Webb, bị bắt giữ sau cuộc đột kích tại một khách sạn ở Zurich, Thụy Sỹ.



Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm