Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát lội suối, đu dây trên vách núi bắt quả tang nhóm đánh bạc

Các mũi trinh sát đồng loạt bơi qua suối, đu dây trên vách núi ập vào bắt quả tang nhóm người đánh xóc đĩa.

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Di Linh bắt quả tang 9 người đánh bạc, thu giữ hơn 40 triệu đồng trên chiếu bạc, hơn 63 triệu đồng họ mang theo cùng nhiều tang vật có liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, lực lượng cảnh sát hình sự xác định nghi vấn về một địa điểm tụ tập đông người có dấu hiệu liên quan đến hành vi đánh bạc.

Trinh sát xác định địa điểm đánh bạc thuộc khu vực giáp ranh giữa huyện Đức Trọng và huyện Di Linh, có địa hình hiểm trở, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là dòng suối sâu chỉ có một con đường độc đạo băng qua bằng một cây cầu nhỏ.

nhom danh bac anh 1

Lực lượng chức năng bắt quả tang nhóm tụ tập đánh bạc dưới vách núi.

Đáng chú ý, xung quanh khu vực này luôn có 5 đến 6 người cảnh giới. Đồng thời, đây chỉ là một trong các địa điểm di động được chọn để che mắt cơ quan chức năng.

Vụ việc được lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Di Linh, Công an huyện Đức Trọng sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để triệt xóa tụ điểm đánh bạc trên.

Đêm 3/1, gần 30 cán bộ chiến sĩ băng rừng hơn 3 giờ để tiếp cận khu vực vườn cà phê của Huỳnh Mạnh Hô (25 tuổi, thường trú Tam Bố, Di Linh).

Khi xác định thời điểm phù hợp, các mũi trinh sát đồng loạt bơi qua suối, đu dây trên vách núi ập vào bắt quả tang 9 người đang đánh bạc với hình thức xóc đĩa. Hơn chục người khác khi thấy lực lượng công an đã liều lĩnh bơi qua suối tẩu thoát.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện hơn 40 triệu đồng trên chiếu bạc, 8 điện thoại, một ôtô và 16 xe máy các loại… Ngoài ra, qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện thêm 63 triệu đồng trên người các con bạc.

Làm việc với cơ quan công an, 9 người này khai nhận hành vi. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang phối hợp Công an huyện Di Linh, Công an huyện Đức Trọng củng cố hồ sơ, truy bắt người đang bỏ trốn.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/an-ninh-trat-tu/canh-sat-loi-suoi-du-day-tren-vach-nui-bat-qua-tang-nhom-doi-tuong-danh-bac-134233.html

Mai Phong/Bảo Vệ Pháp Luật

Bạn có thể quan tâm