Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ bắt được kẻ cướp nhờ bản phác thảo chân dung từ nạn nhân

Nhờ tài năng hội họa, Laura Murray giúp cảnh sát bắt được 2 tên cướp từng tấn công mình.

Nữ họa sĩ Laura Murray, 21 tuổi, là con gái của một cảnh sát thuộc bang Oklahoma. Chiều một ngày tháng 11/2012, 2 tên cướp (quan hệ chú - cháu) dùng súng tấn công cô trước sảnh của tòa nhà căn hộ West Harlem.

Chúng kéo nạn nhân tới khu vực hành lang không có đèn. Đứa cháu trai ép nữ họa sĩ vào tường, trong khi người chú chĩa súng vào mặt nạn nhân, đe dọa sẽ nổ súng nếu cô la hét, New York Post ngày 5/6 đưa tin.

Phac thao chan dung thu pham anh 1

Chân dung của nghi phạm được phác thảo khá giống với kẻ bị bắt. Ảnh: NY Post.

Murray cố gắng bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt của tên cướp vì cho rằng như vậy sẽ không bị bắn. Nhờ những bài học ở trường đào tạo về nghệ thuật thị giác giúp nạn nhân nhớ mọi chi tiết về ngoại hình của người đàn ông lớn tuổi.

"Ông ta cao và gầy, ánh mắt trông có vẻ mệt mỏi, mũi to, gò má cao’, cô gái miêu tả.

Theo nội dung vụ án, Murray giao nộp ví của mình cho bọn cướp nhưng bên trong chỉ có 2 USD. Cô nói dối không sử dụng điện thoại di động.

Sau khi yêu cầu cô gái úp mặt vào tường, 2 tên cướp đã tẩu thoát. Ngay lập tức, nạn nhân thông báo vụ việc cho cảnh sát và phác họa khuôn mặt của tên tội phạm để nộp cho cơ quan chức năng.

Một ngày sau, thám tử thông báo với Laura Murray rằng cảnh sát đã bắt giữ được 2 nghi phạm vụ việc. Một trong số này giống với phác thảo của cô.

Thời điểm gây án, đứa cháu trai là trẻ vị thành niên, lĩnh 8 năm tù. Trong khi đó, người chú là Robert Yarbrough bị kết án 44 năm tù (năm 2014) với một loạt tội như tàng trữ vũ khí, ma túy và liên quan đến vụ hiếp dâm vào năm 1975 ở The Bronx.

Phac thao chan dung thu pham anh 2
Công tố viên khuyến khích Murray theo nghề để phác họa chân dung tội phạm cho Sở cảnh sát New York.

Chân dung nghi phạm cướp ngân hàng ở Huế giống phác họa 99%

Qua thông tin thu thập từ quần chúng, có một thanh niên từng vào ăn ở quán phở có dáng người giống tên cướp ngân hàng ở Huế. Công an đã phác họa chân dung của nghi phạm.


Bảo Ngân

Bạn có thể quan tâm