Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ tịch thu lượng ma tuý lớn nhất trong 20 năm

Cảnh sát bờ biển Mỹ ngày 27/2 thông báo đã bắt giữ một chiếc thuyền chở 4,2 tấn ma túy trị giá 125 triệu USD tại bờ biển Đại Tây Dương.

Theo AP, các nhà chức trách đã tịch thu ma túy từ một chiếc thuyền ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Nam Mỹ từ hôm 16/2. Đại diện đội bảo vệ bờ biển Mỹ Ricardo Castrodad khẳng định khoảng 4,2 tấn ma túy được tìm thấy, ước tính tương đương khoảng 125 triệu USD.

Ông Castrodad cho biết con tàu bị chặn lại và kiểm tra trong lần phối hợp tuần tra của giới chức nước này.

4 thuỷ thủ trên tàu đến từ Guyana được đưa tới quần đảo Virgin, Mỹ nhằm đối mặt với các cáo buộc hình sự. Số ma túy thu giữ được chuyển cho Lực lượng chống ma túy Mỹ giải quyết.

Canh sat My bat giu luong lon ma tuy anh 1

Nhà chức trách Mỹ thu giữ 4,2 tấn ma tuý từ hôm 16/2. Ảnh: Daily Mail.

Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn nhất kể từ năm 1999. Hình ảnh được cung cấp bởi các cảnh sát bờ biển và cơ quan phòng chống ma túy Mỹ cho thấy một lượng lớn chất trắng bị được tập kết lại.

“Hoạt động buôn bán ma tuý từ Nam Mỹ ngày càng phức tạp, lực lượng thực thi pháp luật ở khu vực phía đông vùng biển Caribbean cần phải tăng cường nỗ lực hợp tác để ứng phó hiệu quả với các mối đe dọa”, James Doby, trợ lý điệp viên đặc biệt, cho hay.

Tuần trước, các đặc vụ của Hoa Kỳ cũng đã tịch thu được ma túy trong một chiến dịch ở Caguas, Puerto Rico, ước tính giá trị 14 triệu USD.

Trùm ma tuý Mexico phàn nàn về cuộc sống trong nhà tù Mỹ

Tại phiên điều trần xét xử tại toà án liên bang ở Brooklyn, ông trùm ma tuý Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman phàn nàn về điều kiện khắc nghiệt tại nhà tù ở Mỹ.

Bảo Ngân

Bạn có thể quan tâm