Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát phát hiện 5.000 quả bóng cười trong ngôi nhà ở Đà Nẵng

Kiểm tra một ngôi nhà ở Đà Nẵng, cảnh sát thu giữ 5.000 quả bóng cười không rõ nguồn gốc. Một số thanh niên khai lấy nguồn hàng trên từ nhà xe Kim Chi.

Tối 8/7, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an Đà Nẵng) kiểm tra ngôi nhà trên đường Nguyễn Thái Bình (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) thu giữ 99 bình khí N2O và 5.000 quả bóng cười không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bong cuoi anh 1
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Một số thanh niên có mặt tại đây khai vận chuyển số hàng này cho một người tên Nguyễn Tuấn Anh (trú phường An Khê, quận Thanh Khê) từ kho hàng của nhà xe Kim Chi ở đường Thanh Tịnh (quận Liên Chiểu) về cất giữ.

Tiếp tục kiểm tra kho hàng của nhà xe Kim Chi, cảnh sát phát hiện thêm 51 bình khí N2O không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ.

Theo cảnh sát Đà Nẵng, đây là số bóng cười và bình khí N2O lớn nhất từ trước tới nay được phát hiện ở địa phương này.

Ngày 25/2, Bộ Y tế có văn bản gửi các địa phương khuyên cáo, khí cười là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự heroin.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người sử dụng khí cười có thể gây tổn thương thần kinh, gây liệt, rối loạn cảm giác, đồng thời có thể gây thiếu máu, ức chế tủy xương và một loạt tác động khác lên cơ thể, thậm chí khả năng sinh sản cũng bị giảm.

8 người Việt Nam, 3 người Trung Quốc hít bóng cười trong quán karaoke

Lực lượng chức năng phát hiện 11 người đang hát và sử dụng khí N2O (bóng cười) tại phòng số 3 của quán karaoke Gia Hưng.


Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm