Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát rút súng kiểm tra 'thông thường' người đi xe máy

Một hoặc hai cảnh sát chĩa súng vào chủ phương tiện, những cảnh sát còn lại khám người và canh chừng.

Cảnh sát dùng súng kiểm tra người tham gia giao thông Đây là biện pháp kiểm tra thường nhật tại quận Badaun, bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ.

Đó là màn kiểm tra phương tiện thường nhật tại một trạm kiểm soát ở quận Badaun, bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ.

Hầu hết phương tiện bị kiểm tra là môtô. Người đi xe được yêu cầu dừng xe, giơ hai tay và mở rộng hai chân để cảnh sát kiểm tra. Đáng chú ý đây là thủ tục kiểm tra thông thường của cảnh sát Badaun.

Màn kiểm tra phương tiện này được một tài khoản có tên ANI UP đưa lên Twitter, trong đó gồm nhiều clip được quay tại các thời điểm và vị trí khác nhau ở Badaun.

kiem tra phuong tien bang sung tai An Do anh 1
Hai cảnh sát Ấn Độ chĩa súng vào người đi xe tại trạm kiểm soát ở thị trấn Wazirganj, quận Badaun, bang Uttar Pradesh. Ảnh: UNI UP.

Cảnh sát được nhìn thấy chĩa súng vào người đi xe, bắt họ giơ hai tay rồi lục soát người và phương tiện. Thậm chí, một video quay tại đồn cảnh sát Bagren tại thị trấn Wazirganj thuộc Badaun còn cho thấy cảnh sát quát tháo om sòm và đe dọa người đi xe.

Màn kiểm tra phương tiện này được áp dụng cho tất cả người dân, kể cả phụ nữ.

Các quan chức cảnh sát địa phương nói chĩa súng vào người dân là cần thiết nhằm kiểm soát tình hình tội phạm trong khu vực.

“Badaun là nơi có tỉ lệ tội phạm cao. Chúng tôi cần sẵn sàng vì không ai biết các phương tiện có chở theo tội phạm hay không”, một quan chức cảnh sát Badaun nói với tờ tin ANI của Ấn Độ.

Trước đây từng có một số cảnh sát Badaun bị bắn khi làm nhiệm vụ. Ông Ashok Kumar Tripathi, tổng giám sát lực lượng cảnh sát Badaun, cho biết hành động chĩa súng vào chủ phương tiện là “biện pháp chiến thuật”.

Văn phòng Giám đốc Cảnh sát (DGP) Ấn Độ cho biết sẽ điều tra vụ việc. Thực tế, cảnh sát nước này được quyền sử dụng súng khi làm nhiệm vụ nhưng chỉ cho những tình huống đặc biệt và thực sự cần thiết.

Xe buýt phanh gấp, hơn 30 sinh viên ngã từ nóc xe xuống đường

Nhóm hơn 30 sinh viên đã trèo lên nóc một chiếc xe buýt tại Chennai (Ấn Độ) hôm 17/6 để ăn mừng Ngày Xe buýt.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm