Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Thái Lan phun hơi cay chặn biển người biểu tình

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan đã phun hơi cay và nước để ngăn chặn những người biểu tình xông vào trụ sở chính phủ tại thủ đô hôm nay. Người biểu tình đáp trả bằng bom xăng, đá, bình xịt cứu hỏa và nhiều thứ khác.


AP đưa tin hơn 1.000 người biểu tình cố gắng phá dỡ những rào chắn bằng bê trông bên ngoài trụ sở của chính phủ ở thủ đô Bangkok, nhưng họ vấp phải hơi cay và vòi rồng của cảnh sát. Tại trụ sở của cảnh sát quốc gia cách đó vài km, cảnh tượng tương tự cũng xảy ra. Ảnh: AP.


"Chúng ta đều là đồng bào của nhau. Vì thế chúng tôi yêu cầu mọi người không tiến vào đây", một sĩ quan chỉ huy của cảnh sát nói với đám đông bằng loa phóng thanh trước khi họ ném bình hơi cay tại trụ sở cảnh sát. Ảnh: AP.

Những người biểu tình nhặt bình hơi cay của cảnh sát rồi ném trả bên ngoài trụ sở chính phủ ở thành phố Bangkok hôm 1/12. Ảnh: AP.

Một người biểu tình đeo mặt nạ phòng độc ném đá về phía cảnh sát. Đám đông cũng bao vây ít nhất ba đài truyền hình để yêu cầu các đài phát sóng bài phát biểu của những người lãnh đạo cuộc biểu tình. Một trong ba đài truyền hình thuộc sở hữu của chính phủ. Hàng loạt siêu thị, cửa hàng tại Bangkok đóng cửa. Ảnh: Reuters.

Vài người phun nước muối vào mắt một người đàn ông sau khi hơi cay xộc vào mắt anh này. Ảnh: AP.
Bình cứu hỏa trở thành một trong những vũ khí chống cảnh sát của người biểu tình. Ảnh: AP.
Quân đội đã điều động binh sĩ tới các tòa nhà chính phủ để hỗ trợ cảnh sát ngăn chặn người biểu tình. Mọi binh sĩ đều không mang vũ khí và họ chỉ đứng phía sau cảnh sát chống bạo động. Ảnh: Reuters.
Sáng sớm hôm nay, phe Áo đỏ - lực lượng ủng hộ chính phủ - thông báo họ sẽ chấm dứt việc tập trung tại sân vận động ở thủ đô nhằm giúp cảnh sát kiểm soát cuộc biểu tình của phe chống chính phủ. Ảnh: Reuters.
Hôm qua những người chống chính phủ đã bao vây sân vận động Rajamangala ở phía đông bắc thủ đô Bangkok, nơi những người Áo đỏ tập trung để biểu dương lực lượng, để chế giễu và khiêu khích. Các nhân chứng thấy họ tóm hai người Áo đỏ và đánh. Họ cũng tấn công những xe bus chở người ủng hộ chính phủ tới sân vận động bằng đá, chai, ghế và nhiều thứ khác khiến những người ngồi trong xe sợ hãi. Ảnh: AP.
Súng nổ vào tối qua, khi những người thuộc phe Áo đỏ đụng độ với đám đông chống chính phủ bên ngoài sân vận động Rajamangala, khiến ít nhất hai người chết và 45 người bị thương. Ảnh: AP.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm