Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tan nát ở thung lũng hoa sau khi mở cửa miễn phí

Số lượng người đến đông gấp ba lần dự kiến, cùng với ý thức kém của một số khách khiến cho những thảm hoa ở thung lũng hồ Tây (Hà Nội) bị giẫm nát đến mức không thể hồi phục.

Sau 3 ngày mở cửa miễn phí cho du khách tham quan, chụp ảnh, thung lũng hoa Hồ Tây đã phải đóng cửa để chỉnh sửa, chăm sóc. Sáng nay (30-11), vườn hoa gần như không có một bóng người.
Sau hai ngày mở cửa miễn phí cho du khách tham quan, chụp ảnh, thung lũng hoa Hồ Tây đã phải đóng cửa để chỉnh sửa, chăm sóc. Sáng 30/11, vườn hoa gần như không còn một bóng người.
Anh Bùi Mạnh Hiếu, chủ vườn hoa cho biết: Khi mở cửa, tôi dự tính mỗi ngày có khoảng 2000 người. Nhưng trong ngày hôm qua (29-11), số lượng du khách lên tới hơn 7000 người. Không những thế, dù đã có biển cấm và nhân viên nhắc nhở, nhưng nhiều người vẫn dẫm vào luống, hái hoa để chụp ảnh.
Anh Bùi Mạnh Hiếu - chủ vườn - cho biết, khi mở cửa dự tính mỗi ngày có khoảng 2.000 người. Tuy nhiên, trong ngày cuối tuần 29/11, số lượng khách lên tới hơn 7.000 người. "Không những thế, dù đã có biển cấm và nhân viên nhắc nhở, nhiều người vẫn giẫm vào luống, hái hoa chụp ảnh" - anh Hiếu kể.
Đặc biệt với tam giác mạch, loại hoa có thân mềm như rau cải thì chỉ cần dẵm một cái là nó thể đổ và nát.
Đặc biệt với tam giác mạch - loại hoa có thân mềm như rau cải, chỉ cần giẫm một lần là có thể đổ và nát ngay.
Nhiều thân cây đã bắt đầu bị phân huỷ và bốc mùi.
Nhiều thân cây đã bắt đầu bị phân huỷ và bốc mùi.
Những ruộng hoa cải vàng cũng chịu chung số phận
Những ruộng hoa cải vàng cũng chịu chung số phận.
Kể cả những cây hoa tuý điệp khá cứng và có gai cũng bị dẵm cho tan nát
Kể cả những cây hoa tuý điệp khá cứng và có gai cũng bị giẫm cho tan nát.
Anh Hiếu cho biết: Giải pháp của anh là đánh những cây hoa tam giác mạch còn tươi tốt ở những khu vực xa về khu vực gần. Tuy vậy, khả năng hồi phục chỉ được tối đa là 70%.
Chủ vườn chia sẻ, giải pháp của anh là đánh những cây hoa tam giác mạch còn tươi tốt ở những khu vực xa về gần. Tuy vậy, khả năng hồi phục chỉ được tối đa là 70%.
Thiệt hại khó có thể đong đếm được bằng tiền. Đặc biệt khi chỉ khoảng 5 ngày nữa, khi gió mùa đông bắc về, đồng hoa tam giác mạch sẽ nở rộ.
"Thiệt hại khó có thể đong đếm được bằng tiền. Đặc biệt, khi chỉ khoảng 5 ngày nữa, gió mùa đông bắc về, đồng hoa tam giác mạch sẽ nở rộ" - anh Hiếu khẳng định.
Do vườn hoa đóng cửa và bố trí bảo vệ xung quanh nên nhiều du khách chỉ có thể đứng ngắm và chụp ảnh từ xa.
Sáng 30/11, do vườn hoa đóng cửa, bố trí bảo vệ xung quanh nên nhiều du khách chỉ có thể đứng ngắm và chụp ảnh từ xa.
Chỉ có một số ít người vào sớm từ khi bảo vệ chưa đến hoặc có quen biết với chủ vườn hoa mới được vào chụp ảnh.
Một số ít người vào sớm từ khi bảo vệ chưa đến hoặc có quen biết với chủ vườn hoa mới được vào chụp ảnh.
Vũ Hương Trâm, sinh viên năm nhất Đại học Xây dựng (áo đỏ) cho biết: “Mình khá buồn khi đến chứng kiến đồng hoa tam giác mạch đã bị dẫm nát. Mình mong muốn mọi người hãy cùng nhau có ý thức bảo vệ để người đến sau cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp.” Do đồng hoa bị dẫm nát nên Trâm và các bạn chọn chụp ảnh ở gốc cây phong thay vì xuống cánh đồng tam giác mạch.
Vũ Hương Trâm - sinh viên năm nhất, Đại học Xây dựng (áo đỏ) - cho biết: “Tôi khá buồn khi chứng kiến vườn hoa tam giác mạch bị giẫm nát. Tôi mong muốn mọi người có ý thức bảo vệ để người đến sau cũng có thể chụp những bức ảnh đẹp". Trâm và các bạn cùng tạo dáng ở gốc cây phong, thay vì xuống khu vực hoa tam giác mạch.

Hàng nghìn người đổ về thung lũng hoa miễn phí

Thung lũng hoa hồ Tây được trồng thêm các loại Tam giác mạch, cải, ly và trang trí nhiều tiểu cảnh đẹp, khi mở cửa miễn phí đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ đổ về dạo chơi.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm