Trong Jungle Cruise, Frank (Dwayne Johnson) và Lily (Emily Blunt) dong thuyền trên sông truy tìm bông hoa chữa bách bệnh. Giữa cuộc tìm kiếm, Lily bị mắc kẹt trong bẫy lồng chìm dưới lòng sông. Cả hai phải tìm cách hóa giải cái bẫy trong khi xoay xở để giữ Lily khỏi chết đuối.
Đạo diễn hình ảnh Ian Seabrook là người tham gia thực hiện các pha hành động dưới nước của Jungle Cruise. Mới đây, ông đã chia sẻ với Variety chi tiết phương pháp mình và ê-kíp sử dụng để ghi hình trường đoạn nghẹt thở kể trên.
Hình ảnh hai bể nước khổng lồ được dùng để quay Jungle Cruise. Ảnh: Disney. |
Theo lời Seabrook, cảnh phim mất đến hai tuần để ghi hình. Đoàn đã chuẩn bị hai bể nước tại Blackhall Studios ở Atlanta, một dành riêng cho con thuyền và cái còn lại, với dung tích hơn 670.000 lít, để ghi hình cảnh hai nhà thám hiểm mắc kẹt dưới nước.
“Cảnh đó được quay thành hai chặng. Chặng đầu tiên là các diễn viên nhảy xuống nước với máy quay đặt trên cạn. Máy quay di chuyển quanh diễn viên trên một hệ thống cần cẩu kỹ thuật, do đó tôi không cần phải can dự”, Seabrook nói.
Chặng tiếp theo là ghi hình Johnson và Blunt dưới nước. Đây là phần đòi hỏi sự đầu tư hơn cả. Vị đạo diễn hình ảnh chia sẻ: “Ở hai đầu bể nước, chúng tôi có trang bị hệ thống van nước. Các chuyên viên kỹ thuật luôn dặn tôi tránh xa khu vực này bởi lực hút tại đây rất mạnh. Nếu không cẩn thận, bạn rất có thể bị cuốn vào chân vịt”.
Dù Johnson và Blunt tự thực hiện phần lớn các cảnh quay dưới nước, bao gồm cả phân đoạn Frank bị cá ăn thịt tấn công, họ vẫn sử dụng diễn viên đóng thế để đảm bảo lịch trình. “Chúng tôi ghi hình các cảnh dưới nước song song với tổ quay phim chính. Emily và Dwayne có mặt trong đại đa số cảnh của tổ chính, nên không thể dành nhiều thời gian ghi hình với chúng tôi”, Seabrook giải thích.
Ian Seabrook trong cảnh quay khó ở cuối trường đoạn. Ảnh: Disney. |
Diễn viên đóng thế cho Emily Blunt là Lauren Shaw. Shaw thế thân cho Blunt trong màn giải câu đố dưới nước. Trong cảnh này, diễn viên phải ghi nhớ thứ tự từng bước để thoát khỏi cái bẫy và thực hiện lại nhiều lần phục vụ việc ghi hình ở các cỡ cảnh và góc máy khác nhau.
Seabrook nhấn mạnh: “Ngoài ra, Emily thực hiện nhuần nhuyễn những cảnh dưới nước của cô ấy. Những cảnh đó hoàn toàn tự thực hiện mà không có sự trợ giúp của đóng thế”.
Tiếp đến, để tạo hiệu ứng nước rút trên màn ảnh, toàn bộ cái bẫy đã được nâng lên. Đoàn phim đã rất vất vả để điều khiển máy quay di chuyển nhịp nhàng với món đạo cụ đồ sộ. Ban đầu, ê-kíp dự định gắn máy quay vào cái lồng, tuy nhiên cách này không hiệu quả.
“Tôi nói tôi có thể giữ máy quay và họ sẽ nâng cả tôi và cái lồng lên bằng cẩu ở cuối cảnh phim. Dưới nước, chiếc máy quay cùng khung bảo vệ được nâng đỡ một phần nhờ lực đẩy Archimedes. Nhưng khi trồi lên, áp lực nước thay đổi và trọng lực khiến nó đột ngột trở nên nặng trĩu”, Seabrook kể về khó khăn khi thực hiện cảnh quay.
Cuối buổi phỏng vấn, Seabrook chia sẻ để theo đuổi việc quay phim dưới nước mình phải có sức khỏe dẻo dai. Nhà làm phim duy trì tập luyện dục thể thao đều đặn để có sức bền phục vụ đam mê nghệ thuật.