Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng gây sốc khi phóng viên đang đưa tin về bão Milton

Cảnh Anderson Cooper, người dẫn chương trình của CNN, bị vật lạ bay vào mặt khi đang đưa tin trực tiếp về cơn bão khiến người xem thót tim.

Khoảnh khắc thót tim khi phóng viên đưa tin về bão Milton Phóng viên đài CNN bị vật lạ bay thẳng vào mặt khi đưa tin trực tiếp ngoài trời về sức tàn phá của bão Milton tại Florida.

Bão Miton đã đổ bộ vào bang Florida vào ngày 9/10, mang theo những cơn lốc xoáy, gió mạnh và mưa lớn khắp khu vực. Anderson Cooper, người dẫn chương trình của đài CNN, đã được cử đến Bradenton ngay trong đêm để đưa tin về sự tàn phá của cơn bão.

"Nước bây giờ đã bắt đầu tràn vào", Cooper nói chuyện qua camera, trong khi người ướt sũng vì mưa và đối mặt sức gió 241 km/h trên lối đi bên cạnh sông Manatee.

Mọi chuyện có vẻ không thuận lợi với nhà báo kỳ cựu này khi chỉ sau vài giây lên hình, Cooper bị một vật lạ màu trắng bay thẳng vào mặt, khiến ông choáng váng trong giây lát.

"Ôi, thế này thì không ổn rồi. Có lẽ chúng ta sẽ di chuyển vào trong thôi", người dẫn chương trình 57 tuổi nói.

bao milton tan pha My anh 1

Cooper choáng váng khi vật lạ bay thẳng vào mặt giữa gió bão. Ảnh: CNN.

Tình hình cũng không khả quan với đồng nghiệp của Cooper là Bill Weir khi ghi nhận tại St Petersburg - người đã bị gió cuốn ra khỏi màn hình trong suốt bản tin của mình.

Mặc dù việc cử phóng viên đi vào những cơn bão nguy hiểm không phải chuyện hiếm gặp trên truyền thông Mỹ, người xem vẫn không khỏi lo lắng cho Cooper khi chứng kiến tai nạn của ông.

Trên X (trước đây là Twitter), một người dùng viết: "Đặt Anderson Cooper trên một bến tàu, giữa trung tâm cơn bão có tác dụng gì trong việc cung cấp thông tin cho người xem? Hãy đưa anh ấy vào trong nhà đi".

"'Điều quan trọng là mọi người phải ở trong nhà', người đại diện của FEMA đã nói với CNN như vậy trong khi Anderson Cooper đang phải giành giật sự sống ở Florida", một người chỉ ra sự trái ngược.

Người dẫn chương trình của CNN không phải là phóng viên duy nhất gặp nguy hiểm vào đêm 9/10 khi bão Milton đổ bộ.

Phóng viên của Fox Weather, Robert Ray, đã cảm nhận được toàn bộ sức mạnh của bão Milton ngay trước khi nó ập đến. "Chúng tôi vừa chứng kiến ​​toàn bộ cây đổ và rơi trúng xe của chúng tôi", Ray nói trên Fox Weather.

bao milton tan pha My anh 2

Cây đổ vào xe của phóng viên Robert Ray khi anh đưa tin về bão. Ảnh: Robert Ray.

Tình huống nguy hiểm xảy ra khi Ray vừa hoàn thành bản tin trực tiếp về sông Manatee rồi bước vào xe và nhìn vào điện thoại. "Và rồi đột nhiên, bùm! Toàn bộ cây đổ xuống, một phần rơi vào chiếc xe - nơi người quay phim Lloyd đang ngồi bên trong", Ray nhớ lại.

Ray cho biết sau khi cây đổ, anh đã có "một khoảnh khắc hỗn loạn" khi cố gắng hỏi mọi người có ổn không nhưng "không thể nghe thấy bất cứ điều gì" vì tiếng gió quá lớn.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Ba cơn bão lớn xuất hiện trong cùng một bức ảnh

Hình ảnh do NASA công bố cho thấy bão Leslie và Kirk đã hình thành khi bão Milton nhanh chóng mạnh lên vào ngày 6/10.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm