Có mặt tại Paris trong thời điểm diễn ra Olympic 2024, điều thu hút một số du khách không phải là những trận so tài của các vận động viên mà là một bức ảnh check-in ở Khải Hoàn Môn - công trình mang tính biểu tượng ở Pháp.
Nằm trong số khoảng 20 người xếp hàng đợi tới lượt chụp ảnh ở góc chính diện đẹp nhất, bất chấp nhiều chiếc xe lao nhanh tới, là cặp đôi Dale và Mary. Cả hai đến thăm địa điểm này cách đây vài năm nhưng chưa có dịp chụp hình.
Cứ vài giây, các tài xế đi qua khu vực này lại khó chịu bóp còi vì dòng người. Một số du khách ẩn núp trên vỉa hè, cố gắng canh thời gian dòng xe cộ thưa bớt để chạy ra chụp ảnh, theo News.com.au.
"Đã có hàng dài người xếp hàng rồi mà giờ lại có kẻ muốn chen ngang nữa", Dale tức giận khi có người muốn vượt lên.
Nhiều du khách mạo hiểm để có bức ảnh check-in đẹp trước Khải Hoàn Môn. |
Khi đến lượt, Dale chụp một mình trước, sau đó cặp đôi chụp chung. Cuối cùng là ảnh chụp riêng của Mary. Dale liên tục bấm máy nhưng không có bức nào bạn gái ưng ý.
"Có nhiều xe ôtô đi ngang quá", cô gái than thở, tự nhận thức được độ nguy hiểm của địa điểm chụp hình.
Khải Hoàn Môn khi nhìn vào ban đêm. Ảnh: @ssnnas. |
Trong khi đó, Paola (26 tuổi) đợi bạn trai chạy nhanh trở lại giữa dòng xe cộ để nhặt chiếc áo cardigan bị rơi khi cô tạo dáng chụp ảnh giữa đường.
"Đây là một nơi rất ấn tượng ở Paris", cô nhận xét.
Hình ảnh chụp hình check-in bất chấp nguy hiểm ở các địa điểm du lịch như Khải Hoàn Môn không phải là điều khó bắt gặp. Một báo cáo của Đại học New South Wales cho biết đã có 379 ca tử vong do chụp ảnh tự sướng kể từ năm 2008.
Khải Hoàn Môn tọa lạc tại trung tâm quảng trường Charles de Gaulle ở thủ đô Paris, Pháp. Công trình kiến trúc nổi tiếng này được xem là một trong những biểu tượng lịch sử quan trọng của xứ sở những chú gà trống Gaulois.
Cảnh quan đô thị độc đáo của khu vực quảng trường Charles de Gaulle, kết hợp cùng đường nét kiến trúc lộng lẫy của Khải Hoàn Môn trở thành nơi "sống ảo" lý tưởng cho các du khách. Công trình này được lấy cảm hứng thiết kế từ những mái vòm cổ đại kỳ vĩ. Điểm nhấn cho kiến trúc mặt ngoài 4 trụ là 4 cụm điêu khắc trang trí tinh xảo, tráng lệ diễn tả các trận đánh nổi tiếng cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19.
AI có cướp đi công việc của chúng ta?
Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.