Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng ngoạn mục của vòi rồng trên bầu trời Mỹ

Người dân tại một bang ở miền Trung nước Mỹ có dịp chứng kiến cảnh tượng lốc xoáy kép "chọc thủng" nền trời hôm 4/6.

Cơn bão tại bang Colorado hôm 4/6 hình thành hai vòi rồng cùng nhảy nhót trên nền trời. Bức ảnh được chụp gần khu vực Simla.

Những cơn mưa đá kèm lốc xoáy tấn công bang Colorado hôm 4/6. Ít nhất 4 vòi rồng hình thành sau cơn bão lớn. Nhiếp ảnh gia Kelly Delay cho biết, anh chứng kiến và ghi lại cảnh tượng vòi rồng kép "nhảy múa" trên bầu trời tại khu vực gần thị trấn Simla vào cùng thời điểm.

Vòi rồng hay còn gọi lốc xoáy là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây giông xuống tới mặt đất. Nó hình thành từ một cơn giông bão có cường độ mạnh.
Những đám mây hình phếu thổi bụi lên không trung.
Vòi rồng hình phễu (trái) và xoáy nghịch tạo nên cảnh ấn tượng trên không trung.

Theo Mashable, cơn bão đã tạo ra ít nhất 4 vòi rồng. Cơ quan Dịch vụ Thời tiết quốc gia Mỹ cho hay, sự kết hợp giữa nền nhiệt nóng và độ ẩm ở mức thấp là nguyên nhân hình thành cơn bão lớn và hiện tượng vòi rồng.

Những viên mưa đá to bằng quả bóng tennis. Dù không gây thiệt hãi về người, trận bão lớn kèm theo mưa đá và lốc xoáy phá hủy nhà cửa và xe cộ của người dân
Những viên mưa đá to bằng quả bóng tennis. Dù không gây thiệt hại về người, trận bão lớn kèm theo mưa đá, lốc xoáy hôm 4/6 phá hủy nhà cửa và xe của người dân thị trấn Simla.

An Nhiên

Ảnh: Twitter

Bạn có thể quan tâm