Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng nhà nằm giữa đường, phố ở Trung Quốc

Xe cộ phải đi vòng để tránh ngôi nhà giữa đường tại tỉnh Chiết Giang, trong khi một ngôi nhà xập xệ tọa lạc ngay trên quảng trường ở tỉnh Hồ Nam.

ga
Những tòa nhà chung cư mọc lên xung quanh một ngôi nhà nhỏ, cũ nát ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Những người sống trong ngôi nhà không chịu bàn giao đất cho công ty xây dựng vì chưa thỏa mãn với khoản tiền đền bù. Giới truyền thông Trung Quốc gọi những ngôi nhà như thế là "nhà đinh" hay "nhà bướng bỉnh".
va
Người phụ nữ phơi quần, áo trên ban công của một ngôi nhà giữa trung tâm thành phố Thượng Hải. Công ty xây dựng đã đập những ngôi nhà xung quanh để chuẩn bị xây một công trình bề thế. Đây là ngôi nhà duy nhất họ chưa thể phá.
va
Cầu trên cao bao vây hai tòa nhà ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Những "nhà đinh" là một trong những kết quả của quá trình đô thị hóa ở Trung Quốc.

Di dời tòa nhà hai tầng tới chỗ mới bằng 1.000 ống sắt

Các chuyên gia ở Trung Quốc đưa một bệnh viện tại tỉnh Hà Nam tới vị trí mới bằng cách sử dụng 1.000 ống sắt và những tấm ván.

va
Chủ của một ngôi nhà ở tỉnh Vân Nam đào hào xung quanh để ngăn lực lượng chức năng phá công trình.
gv
Gia đình cuối cùng còn ở lại khu chung cư ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô treo cờ tổ quốc trên ban công. Tất cả những hộ dân khác đã rời khỏi tòa nhà để nhường chỗ cho một dự án phát triển.
va
Dây điện từ tòa nhà còn sót lại trên bãi đất từng là một khu dân cư đông đúc ở thành phố Nam Kinh.
Phương tiện giao thông phải đi vòng để tránh ngôi nhà
Phương tiện giao thông phải đi vòng để tránh ngôi nhà giữa đường mới tại tỉnh Chiết Giang.
Một ngôi nhà giữa công trường xây dựng ở thành phố Trùng Khánh. Chủ ngôi nhà muốn đòi thêm tiền đền bù trước khi rời khỏi đây.
Khi tới một công trường xây dựng ở thành phố Trùng Khánh, người ta thấy một ngôi nhà vẫn tồn tại. Chủ ngôi nhà muốn đòi thêm tiền đền bù trước khi rời khỏi đây.
mb
Người phụ nữ bước ra từ một ngôi nhà hai tầng ở giữa quảng trường và phía trước một trung tâm thương mại ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.
Ngôi nhà nằm trơ trọi giữa công trường xây dựng ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy.
Ngôi nhà nằm trơ trọi giữa công trường xây dựng ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy.
Mặc dù
Zheng Meiju, tên của người phụ nữ, nhìn ngôi nhà của cô tại huyện Thụy An, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Công ty bất động sản đã phá những ngôi nhà xung quanh để xây một trung tâm thương mại, song Zheng vẫn ở lại vì không hài lòng với khoản tiền đền bù.

Nghề cắt tóc bằng kẹp sắt nóng ở Trung Quốc

Cắt tóc bằng kẹp sắt nóng là một phương pháp truyền thống độc đáo ở Trung Quốc. Để trải nghiệm nó, khách hàng phải chấp nhận nguy cơ bỏng và ngửi mùi khét từ đầu của họ.

Cảnh mây vờn 'núi trụ trời' ở Trung Quốc

Với 45 đỉnh có chiều cao trên 1.000 m so với mực nước biển, dãy núi Thiên Trụ Sơn ở Trung Quốc giống như cõi bồng lai mỗi khi mây xuất hiện.

Kim Ngân

Ảnh: China Daily

Bạn có thể quan tâm