Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh vượt cạn ‘rùng rợn’ ở Bangladesh

Nhiếp ảnh gia Saikat Mojumder đã ghi lại những hình ảnh phụ nữ ở khu ổ chuột Korail, Dhaka (Bangladesh) vượt cạn đầy nguy hiểm.

Cảnh vượt cạn ‘rùng rợn’ ở Bangladesh

Nhiếp ảnh gia Saikat Mojumder đã ghi lại những hình ảnh phụ nữ ở khu ổ chuột Korail, Dhaka (Bangladesh) vượt cạn đầy nguy hiểm.

Cô Sajila hiện đang sinh sống tại khu ổ chuột Korail, thuộc thành phố Dhaka. Cũng giống như những khu ổ chuột khác, Korail phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch, thiếu điện và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Khu Korail xây dựng trên khu đất của Chính phủ, vì vậy những người sống ở đây đều là trái phép.

Nhiếp ảnh gia Saikat Mojumder đã trải qua nhiều khoảng thời gian cùng với Sajila và gia đình cô, từ khi cô mới mang bầu 4 tháng. Những bức ảnh của anh ghi lại cảnh vượt cạn đầy nguy hiểm, khó khăn và thiếu thốn của cô ở khu ổ chuột Korail.

 

Sajila năm nay 34 tuổi và đang có bầu. Cô sống cùng với chồng, mẹ chồng và 3 đứa con. Chồng cô không thể lo kinh tế hết cho gia đình nên cô phải đi làm để hỗ trợ chồng.

 

Sajila người vừa đau ê ẩm vừa dỗ cậu con trai.

 

Khi bầu bì, Sajila vẫn làm việc vì gia đình cô sẽ chết đói nếu cô không đi làm.

 

Sajila nằm ngả lưng nghỉ ngơi. Cô sống trong một căn phòng nhỏ, ẩm thấp trong khu ổ chuột Korail. Cũng giống như những khu ổ chuột khác, ở đây không có bác sĩ, không có dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

 

Sajila mỏi nhừ sau khi làm việc. Khu ổ chuột có các bà đỡ nhưng hầu hết các thai phụ đều không tin tưởng họ.

 

Bà đỡ nghe nhịp tim của đứa trẻ trong bụng bằng một ống nhựa. Bangladesh là nơi có tỷ lệ trẻ tử vong khi sinh lên tới 240/100.000 ca. Một trong những nguyên nhân là các bà đỡ không được đào tạo.

 

Phụ nữ ở đây vượt cạn theo phương pháp truyền thống, có sự giúp đỡ của bà đỡ. Sajila tin rằng, nếu Chúa ở bên cô, cô sẽ sinh con an toàn. Cả 3 con của cô đều sinh theo cách này.

 

Một sinh linh mới chào đời. Bà đỡ bế đứa trẻ lên khi Sajila nằm nghỉ ngơi. Tình cảnh kinh tế gia đình bi đát đến nỗi, khi mang bầu, cô phải nhịn đói trong vài ngày. Cô sinh con không có sự hỗ trợ của y tế hiện đại và trong một môi trường ẩm thấp. Chỉ một giờ sau khi sinh, cô cùng con trở về nhà, điều này quả là rất khó tin với nhiều người.

 

Đứa trẻ mới sinh nằm trong khi các anh chị bé đang ăn.

 

Sajila cho con bú.

 Đứa trẻ mới chào đời được đánh dấu bằng một vết đen ở chân.
 Cha đón con bằng một nụ hôn.

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm