Cao tốc về miền Tây cạn vốn, dừng thi công từ tháng 8?
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
442 kết quả phù hợp
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
Đại diện Bộ KH&ĐT cho biết nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm dự án cao tốc Bắc - Nam. Quan điểm của Bộ là dù nhà đầu tư nào cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật.
Kinh tế tăng trưởng, hạ tầng đầu tư bài bản, cư dân tập trung đông đúc, Đồng Nai đang trở thành điểm đến “sáng giá” của người lao động, chuyên gia nước ngoài lẫn nhà đầu tư địa ốc.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các ngân hàng của Hàn Quốc có thể xem xét mua lại các ngân hàng yếu kém của Việt Nam đang được cơ cấu lại như Ocean Bank, GPBank, CBBank…
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề xuất tăng phí tại hàng chục dự án BOT với mức tăng từ 12-18% để đảm bảo nguồn thu cho nhà đầu tư.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quy hoạch sắp trình Chính phủ có cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng kết hợp với cao tốc TP.HCM - Cần Thơ tạo thành hệ thống liên hoàn.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
"Dư luận nói sao bố trí tiền rồi mà không làm nhưng Luật Đầu tư công như vậy thì xem thử bộ ngành có làm được hay không", Bộ trưởng Giao thông đặt câu hỏi.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết một số đại biểu đề nghị Chính phủ đánh giá, báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch cách tính giá điện, thời điểm tăng giá điện.
Hàng chục nhà đầu tư trong đó nhiều đơn vị nước ngoài gửi hồ sơ đăng ký tham dự vào quá trình xây cao tốc Bắc - Nam. Dự án được khẳng định khắc phục các nhược điểm của BOT.
Hay tin dự án cao tốc Bắc - Nam triển khai, người dân xã Phú Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đua nhau xây các công trình trái phép nhằm trục lợi tiền đền bù giải phóng mặt bằng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng một số cao tốc vừa đưa vào sử dụng đã có vấn đề về chất lượng là do kinh phí ít, không áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại.
Nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng tiêu chí dự án trọng điểm quốc gia nâng lên gấp 3,5 lần hiện tại là quá cao và đề xuất chỉ tăng đến 15.000 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu minh bạch thông tin, đặc biệt không để công tác giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Hoạt động tín dụng đen gắn liền với tội phạm có tổ chức, một số đường dây có dấu hiệu được cán bộ ngân hàng và cơ quan thực thi pháp luật tiếp tay.
Xử lý vướng mắc tại các dự án BOT, triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam, dự án sân bay Long Thành... là những nhiệm vụ được Bộ GTVT đặt ra trong năm 2019.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành Trung ương tăng tốc chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác chuẩn bị.
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các dự án khác nếu không tìm nguyên nhân", PGS.TS Trần Chủng nói.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang làm đúng quy trình, thủ tục triển khai các dự án trọng điểm. Các dự án mới dừng lại ở khâu phê duyệt nên chưa thể giải ngân.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng cơ chế về đầu tư hạ tầng giao thông rất phức tạp hiện nay là cản trở việc thực hiện các dự án.