VEC thừa nhận 21 điểm thấm dột ở cao tốc do Zing.vn phát hiện
VEC thừa nhận cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.
43 kết quả phù hợp
VEC thừa nhận cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.
Các chuyên gia xây dựng cầu đường cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều cầu, cống thấm dột chưa xử lý xong nhưng Bộ GTVT cho thu phí trở lại là quá vội vàng.
Nhiều tài xế lái xe qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết họ bất ngờ khi chủ dự án thu phí mà không có thông báo trước và chất lượng mặt đường sau khi sửa chữa chưa tốt.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
Các chuyên gia cho rằng có gần 20 cầu trên cao tốc bị thấm dột là rất nghiêm trọng. Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Theo ghi nhận của Zing.vn, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng các cây cầu và hầm chui vẫn còn nham nhở.
Gần 20 cây cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột. Chuyên gia cho rằng cao tốc mới khánh thành và chỉ qua vài cơn mưa mà cầu bị thấm là không bình thường.
Sau "ổ gà, ổ trâu", hàng loạt cây cầu, cống chui dân sinh thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều vết nứt, thấm dột.
Sau cầu VD09B ở Quảng Ngãi, Zing.vn tiếp tục phát hiện thêm nhiều cây cầu thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị nứt, thấm dột.
Trong lúc chụp ảnh để tố việc thi công ẩu của nhà thầu, ông Lực liên tục bị dọa giết và bị đánh trọng thương, hai lần nhập viện cấp cứu.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã thông xe hơn một tháng mà nhà thầu nói cầu chưa làm xong nên xảy ra tình trạng thấm dột là khó tin.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài gần 140 km đi qua 3 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Dự án có số vốn gần 34.500 tỷ đồng, được chia làm 13 gói thầu chính.
Sau khi xác nhận có sự cố thấm nước tại cầu VD09B và hầm chui dân sinh thuộc gói thầu A3, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu khắc phục khẩn cấp.
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.
Bí thư huyện Bình Sơn cho rằng nhà thầu làm ăn gian dối, đơn vị giám sát và chủ đầu tư thiếu trách nhiệm để cao tốc mới xong đã thấm dột nước mưa là "thiếu tôn trọng người dân".
Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê tông bịt đầu dầm cầu VD09B không đảm bảo chất lượng.
Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu", đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị thấm nước mưa, chảy tràn xuống hai cầu chui ở xã Bình Trung (huyện Bình Sơn), người dân bức xúc.
Những ôtô ra vào chốt CSGT đột ngột, cùng tần suất xử lý chỉ vài chục giây mỗi trường hợp của lực lượng làm nhiệm vụ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và giảm khả năng khai thác của cao tốc.