'Chính phủ cần lập đoàn riêng, giám định chất lượng cao tốc 34.500 tỷ'
"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ thanh tra trên giấy tờ", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.
139 kết quả phù hợp
"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ thanh tra trên giấy tờ", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.
Trong lúc chụp ảnh để tố việc thi công ẩu của nhà thầu, ông Lực liên tục bị dọa giết và bị đánh trọng thương, hai lần nhập viện cấp cứu.
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.
Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê tông bịt đầu dầm cầu VD09B không đảm bảo chất lượng.
Gần 1,5 tỷ USD là số nợ mà Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải trả tính đến cuối năm 2016, chủ yếu bao gồm các khoản tiền vay và nợ thuê tài chính.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Trách nhiệm lớn nhất trong việc cao tốc 34.500 tỷ bị hỏng là đơn vị thi công vì không làm đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, thậm chí có khả năng bớt xén, thay đổi vật liệu.
Tổng giám đốc VEC và Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị xử lý trách nhiệm do chậm sửa chữa hư hỏng đường, né tránh trách nhiệm.
Bộ trưởng GTVT đã ra “tối hậu thư” kiên quyết xử lý các Ban QLDA bằng biện pháp điều chuyển nhân sự; kỷ luật chủ đầu tư và cắt chuyển dự án của đơn vị đang trong danh sách đen.
Khi xác minh nội dung tố cáo, VEC đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều sai phạm về chất lượng công trình từng bị ém nhẹm.
"So với những công trình khác, chất lượng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ ở mức trung bình. Nếu chấm ở thang điểm 10, chất lượng dự án này chỉ được 6 điểm", ông Thành nói.
Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu chủ đầu tư sửa những vị trí hư hỏng, khắc phục "ổ gà, ổ trâu" trên cao tốc 34.500 tỷ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.
Sau vài trận mưa lớn, cao tốc trị giá 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún, xuất hiện "ổ gà, ổ trâu".
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào vận hành tạo cơ hội phát triển toàn diện cho các địa phương vùng trọng điểm miền Trung.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được kỳ vọng là con đường tạo cơ hội cho các tỉnh Trung Trung Bộ phát triển đột phá.
"Đường cao tốc đã thảm nhiều lớp rồi mà chạy xe cứ nghe lộc cộc. Khi lưu thông, nó không êm thuận, chỗ lún, nơi lồi ra thì phải làm sao?", ông Thể chất vấn đơn vị thi công.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm BOT để giảm ùn tắc dịp Tết Nguyên đán 2018.
Khung giá thu phí đối với các loại phương tiện đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấp nhất là 20.000 đồng, cao nhất là 380.000 đồng.
Từ 2/8, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ thu phí từ 20.000 đến 380.000 đồng tùy loại xe, tùy chặng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.