Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao Thái Sơn lo ngại VTV 'ghẻ lạnh' Ngọc Anh

"Tôi nghĩ phản ứng của Ngọc Anh là hết sức bình thường có chăng những người trong cuộc phải xem xét lại. Tôi hy vọng sự thẳng thẳn cộng với khả năng ca hát, chị ấy sẽ không thể bị tẩy chay", giọng ca "Gió lạnh" nói.

Cao Thái Sơn lo ngại VTV 'ghẻ lạnh' Ngọc Anh

"Tôi nghĩ phản ứng của Ngọc Anh là hết sức bình thường có chăng những người trong cuộc phải xem xét lại. Tôi hy vọng sự thẳng thẳn cộng với khả năng ca hát, chị ấy sẽ không thể bị tẩy chay", giọng ca "Gió lạnh" nói.

>> Cao Thái Sơn: 'Tôi không già, cũng không nhí nhảnh'
>> Cao Thái Sơn: 'Con gái viết thư tỏ tình tôi nhiều lắm'

- Gần đây thấy Cao Thái Sơn quá im hơi lặng tiếng, do anh ít show diễn hay không thể tìm được ca khúc nào hot để đánh bóng tên tuổi?

- Tôi ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhưng lịch diễn vẫn kín mít. Thậm chí tôi còn nợ nhiều bầu show vì cứ khất hoài do không sắp xếp được lịch đấy. Tôi không chỉ có 1, 2 ca khúc "hot" mà có quá nhiều bài hát nổi đình nổi đám trong suốt 3 năm. Do vậy, trong thời gian qua tôi cũng chủ động tạm thời đứng lại để quan sát rồi tăng tốc trong thời gian sắp tới thôi. Tôi không thuộc tuýp ca sĩ bon chen không có gì mới cũng cứ tạo ra muôn chuyện hậu trường để được giật tít và lên báo. Đúng thời điểm tôi sẽ rần rần trên các mặt báo cho bạn thấy (cười).

- Không thích xuất hiện nhiều nhưng có vẻ anh vẫn rất quan tâm đến đời sống showbiz qua báo chí. Nhất là sự cố gần đây của ca sĩ Ngọc Anh khi quyết định tẩy chay chương trình "Bài hát yêu thích"?

- Tôi có đọc nhiều thông tin xoay quanh vấn đề ca sĩ Ngọc Anh với chương trình Bài hát yêu thích. Tôi và chị Ngọc Anh cùng xuất phát điểm từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn và cũng quen thân nhau nên cũng hiểu tính cách chị ấy. Theo tô, nếu cuộc thi có tin nhắn ảo không ổn chút nào, tôi phản đối về việc này vì nó sẽ thiếu tính công bằng. Nhưng nếu đã tiêu diệt cần minh bạch với tất cả các ca khúc đang dự thi, giả sử ca khúc của Ngọc Anh có nhiều sim rác, chắc chắn các ca khúc khác cũng không ngoại trừ. Fan có quyền hâm một ca khúc hay và thần tượng ca sỹ mà họ yêu thích và điều đó được thể hiện qua việc bình chọn nên mình không thể cản họ làm việc này được.

- Vậy anh có ủng hộ quyết định của Ngọc Anh không vì có rất nhiều người cho rằng ca sĩ Ngọc Anh "dại dột" khi dám thể hiện "thái độ" với chương trình của nhà đài, như vậy cũng đồng nghĩa với việc dễ bị tẩy chay ngược lại?

- Tôi nghĩ phản ứng của Ngọc Anh là hết sức bình thường, có chăng những người trong cuộc phải xem xét lại. Tôi hy vọng sự thẳng thẳn cộng với khả năng ca hát Ngọc Anh sẽ không thể bị tẩy chay.

- Nhưng hình như chính bản thân anh cũng đang là nạn nhân của việc bị ghẻ lạnh, vì sau khi rút tên khỏi vòng chung kết "Sao mai điểm hẹn 2004", trong lễ trao giải Bài hát Việt 2006, anh cũng bị gạt tên để không có thêm cơ hội xuất hiện trên truyền hình?

- Khi tôi rút tên khỏi vòng chung kết Sao mai điểm hẹn 2004, tôi quá trẻ để hiểu luật cuộc chơi sau đó, người lớn dành cho mình là như thế nào. Thời điểm thi Sao mai, tôi được chú ý và săn đón, dĩ nhiên là tôi rất thích và mong muốn nhanh chóng được trở thành ca sĩ chuyên nghiệp nên đã lựa chọn nó. Tôi không nói về quá trình tôi đi để đến được ngày hôm nay tôi thành danh thế nào. Tôi chỉ muốn chia sẻ một chút buồn là sau sự kiện đó tôi bị coi là dính "vết". Bản thân tôi nghĩ nó không đáng để bị ghẻ lạnh như thế vì như vậy là quá ích kỷ với tôi.

Và hai năm sau, cú va đầu tiên người ta đập tôi là loại tôi và Mỹ Dung trong đêm trao giải của chương trình Bài hát Việt để thế chỗ cho 2 nhân tố mới họ yêu quý hơn. Tôi không trách các ca sĩ đó vì họ vô tội, nhưng tôi cảm thấy rất tổn thương. Sau lần đó, tôi gần như đã bị khóa cửa, không một lần nào được xuất hiện trong các chương trình ca nhạc họ quản lý. Trong khi tôi lại rất được chào đón tại TP.HCM và các đài truyền hình địa phương trên toàn quốc vì sự yêu thích tự nhiên và mức độ nổi tiếng của tôi. Báo chí bao giờ cũng viết về tôi với một dấu ấn đặc biệt là xuất thân từ Sao mai điểm hẹn, nhưng có lẽ tôi là ca sĩ duy nhất đi ra từ sân chơi này lại không được ưu ái và sống với cái danh Sao mai như những ca sĩ Sao mai khác.

- Có nghĩa là theo anh thì các cuộc thi thố tại Việt Nam không đáng tin?

- Tôi không muốn phát biểu về những vấn đề như thế này vì nó thật sự đụng chạm nhiều lắm. Nhưng nếu như nói tôi không tin tưởng hoàn toàn thì cũng không đúng. Là một ca sĩ chuyên nghiệp, nổi tiếng, chắc chắn tôi rất quan tâm tới bất cứ những gì có liên quan đến âm nhạc. Đặc biệt là những sân chơi giải thưởng để vinh danh nghệ sĩ, vì đó là cách để mình thấy mình trong đó và nhìn đồng nghiệp mình đang hoạt động thế nào. Tuy nhiên, có những cuộc thi tôi biết sẽ rất khó để có tên tôi trong đó mặc dù tôi rất tự tin về những thành công cũng như thực lực mình đang có.

Theo Phunutoday

Theo Phunutoday

Bạn có thể quan tâm