Chủ BOT Pháp Vân than khó vì không có 200, 500 đồng trả lại cho khách
Trước yêu cầu giảm thuế VAT trong giá vé dịch vụ đường bộ từ 1/2, một số doanh nghiệp dự án than khó vì thời gian chuẩn bị quá gấp và khó làm tròn giá tiền.
457 kết quả phù hợp
Trước yêu cầu giảm thuế VAT trong giá vé dịch vụ đường bộ từ 1/2, một số doanh nghiệp dự án than khó vì thời gian chuẩn bị quá gấp và khó làm tròn giá tiền.
Đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết các trạm thu phí giao thông sẽ phải đồng loạt giảm mức tiền thu của tài xế từ ngày 1/2 theo chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%.
Sáng 29/1, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình ùn tắc kéo dài đoạn qua trạm thu phí Pháp Vân (huyện Thanh Trì, Hà Nội) và khu vực xảy ra vụ 5 ôtô tông liên hoàn.
Từ đầu giờ chiều 28/1 (26 tháng chạp), hàng dài xe cộ nối đuôi nhau rời khỏi Hà Nội khi người dân bắt đầu bước vào kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày.
Nghị định 123 tăng mức phạt tối đa lên 150 triệu đồng đối với chủ xe là doanh nghiệp để xảy ra tình trạng nhồi nhét khách, chở quá số người quy định.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty VETC nghiêm túc rút kinh nghiệm, hạn chế tái diễn tình trạng lỗi kỹ thuật tại làn thu phí không dừng.
Công ty VDTC thống kê được 328 phương tiện dán thẻ ePass không thể qua được các trạm thu phí cao tốc sử dụng hạ tầng của VETC. Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu doanh nghiệp giải trình.
Công ty VDTC vừa có văn bản đề nghị làm rõ nguyên nhân xe dán thẻ ePass bị sự cố tại các trạm thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng.
Nam tài xế bất tỉnh trong chiếc ôtô con đỗ trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được CSGT đưa đi cấp cứu kịp thời.
Bộ GTVT đồng ý với kiến nghị của tỉnh Hà Nam về việc nghiên cứu mở rộng làn đường, bổ sung nút giao trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Chiều 3/1, lối vào trung tâm Hà Nội thông thoáng xe cộ. Trong khi đó đường Vành đai 3 ghi nhận ùn tắc kéo dài.
Ôtô tải biển số Hưng Yên chở quá 171% so với tải trọng cho phép trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chủ xe và tài xế bị phạt 29 triệu đồng.
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
Dù số ca nhiễm nCoV trên toàn quốc đã giảm dần, tỷ lệ này tại một số địa phương thuộc Đồng bằng sông Cửu Long hay Tây Nguyên lại tăng nhanh mang tới lo ngại về đợt dịch tiếp theo.
Sáng 15/10, nhiều chốt cửa ngõ vào Hà Nội vẫn hoạt động nhưng không còn thực hiện kiểm soát phương tiện hay kiểm tra giấy tờ của người dân muốn đi vào thành phố.
Dù Chính phủ ra quy định mới và yêu cầu thực hiện thống nhất toàn quốc, nhiều địa phương vẫn ban hành quy định riêng với người ra vào địa bàn, không theo tinh thần của Chính phủ.
Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại nhưng người dân qua 22 chốt kiểm soát ở Hà Nội vẫn bị yêu cầu phải có loại giấy tờ này.
Nhiều tài xế cho rằng Hà Nội cần thống nhất giấy tờ kiểm soát với các địa phương khác để tránh phát sinh thủ tục, chi phí đi lại.
Giai đoạn 2021-2025, Hà Nội sẽ tập trung thực hiện nhiều dự án giao thông quan trọng như đường vành đai 4, xây thêm cầu qua sông Hồng, cải tạo tuyến quốc lộ 1A cũ qua địa bàn.
Ở nhà cả ngày, đi chợ bằng phiếu, 4 lần chỉnh sửa quy định giấy đi đường, phố xá giao vắng vẻ, mọi sự sinh hoạt đảo lộn là những gì đã 50 ngày người dân Hà Nội phải trải qua.