Đầu tư 4.520 tỷ làm cao tốc nối Đồng Tháp với Tiền Giang
Tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh sẽ kết nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là dự án trọng điểm được triển khai trên tuyến mới, song hành với tuyến quốc lộ 30 cũ.
251 kết quả phù hợp
Tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh sẽ kết nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là dự án trọng điểm được triển khai trên tuyến mới, song hành với tuyến quốc lộ 30 cũ.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Do ngân sách Trung ương chưa giải ngân kịp, UBND tỉnh Tiền Giang tạm ứng 167 tỷ đồng bồi thường cho các hộ dân để có mặt bằng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Đây là khoản nợ với TSĐB là quyền thu phí tại dự án BOT đoạn tuyến đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) do Công ty Yên Khánh là chủ đầu tư.
Thủ tướng cho rằng đột phá về hạ tầng là quan trọng nhất đối với ĐBSCL, khẳng định cam kết của Chính phủ trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để đảm bảo tiến độ, phấn đấu đến năm 2020 thông xe.
Theo Thủ tướng, thời cơ của chúng ta rất lớn, phải sẵn sàng đón nhận, tuyệt đối không được chủ quan khi độ mở của nền kinh tế quá lớn, tình hình quốc tế diễn biến phức tạp.
Thủ tướng chúc các nhà đầu tư đến với An Giang đều tài tình, chính xác để đạt kết quả kinh doanh cao như thành tích của đội tuyển.
Mục tiêu của đề án là phát triển vùng TP.HCM trở thành một vùng đô thị lớn phát triển năng động và bền vững, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.
TP.HCM cho rằng cần cân nhắc việc thu phí dịch vụ đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương vì trạm thu này gần trạm thu phí An Sương – An Lạc có thời gian thu tới năm 2033 mới kết thúc.
Thành phố Long Xuyên ngày càng thu hút các nhà đầu tư và từng bước nỗ lực xây dựng nơi đây trở thành trung tâm tài chính, kinh tế trọng điểm miền Tây.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang giải thích rằng nếu nhà đầu tư trả dự án BOT cho Nhà nước thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ xin ý kiến của Chính phủ để mua lại.
Sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giảm còn 9.670 tỷ đồng, so với dự toán là 14.680 tỷ đồng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ thông tin trên với các cử tri tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) trong buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XIV vào chiều 28/6.
Ngoài 40 công trình đã hoàn thành, miền Tây còn 26 dự án giao thông đang được đầu tư, với tổng vốn gần 89.000 tỷ đồng.
Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh dự án cao tốc nối TP.HCM với ĐBSCL để thúc đẩy phát triển kinh tế.
Vụ tai nạn giữa 3 ôtô xảy ra trên đường dẫn cao tốc Trung Lương - TP.HCM do tránh một xe máy băng qua đường.