Để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi, Suvarnabhumi
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
434 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
Quốc hội đã thông qua điều chỉnh dự án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tăng vốn hơn 3.700 tỷ. Đồng thời, chấp thuận chủ trương đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku dài 125 km.
Trong ngày họp cuối, Quốc hội khóa XV sẽ biểu quyết thông qua 7 luật và 7 nghị quyết quan trọng. Sau đó, Quốc hội tiến hành phiên bế mạc, được truyền hình, phát thanh trực tiếp.
Nhờ lợi thế liền kề 2 nhà ga S0 và S2.1, The Gió Riverside trở thành điểm đến tiềm năng, đón đầu xu thế phát triển hạ tầng Metro liên vùng.
Dự kiến đến ngày 19/8, Bộ Xây dựng sẽ hoàn thành thông xe tuyến chính 6 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, với tổng chiều dài 208 km.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Phú Thọ và Bộ Quốc phòng hoàn thành cầu Phong Châu trước ngày 31/10.
Khu vực phía đông TP.HCM - đặc biệt ở vùng kết nối 3 thành phố Thủ Đức, Dĩ An, Biên Hòa - mang nhiều tiềm năng trở thành “lõi” phát triển mới của siêu đô thị trong tương lai.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Bình Dương chọn liên danh Becamex IDC, Becamex IJC, Đèo Cả thực hiện dự án Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn theo hình thức PPP, tổng vốn hơn 11.743 tỷ đồng.
Việc triển khai dự án đường Vành đai 4 TP.HCM theo hình thức PPP có thể giúp giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước khoảng 50.632 tỷ đồng, chưa bao gồm kinh phí vận hành, khai thác.
Đợt 2 của Kỳ họp thứ 9 bắt đầu từ hôm nay, Quốc hội sẽ thông qua dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013; Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Các dự án nút giao Tân Vạn, đường Vành Đai 3, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang trở nên sôi động, thu hút dòng tiền đầu tư tại các khu vực kết nối hạ tầng.
Sau 2 năm khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trải thảm nhựa toàn bộ tuyến chính. Trong khi đó, phần lớn đoạn qua Đồng Nai còn là đường đất.
Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội để vượt qua giới hạn của một điểm đến ngắn ngày, trở thành trung tâm du lịch biển tầm cỡ khu vực.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã thảm nhựa nhiều đoạn và giải phóng gần 100% mặt bằng. Các nhà thầu đang tăng cường nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ.
Sau gần 2 năm kể từ ngày khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã thảm nhựa nhiều đoạn và giải phóng gần 100% mặt bằng.
Sau thành công của tháp Gió Nam, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) tiếp tục triển khai tháp Gió Đông tại The Gió Riverside.
Chính phủ đã trình Quốc hội chủ trương đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, tổng vốn hơn 65.000 tỷ.
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo hình thức xây dựng khẩn cấp đang được Thủ tướng xem xét. Nếu được thông qua, dự án có thể về đích sớm 2,5-3 tháng.
Chính phủ trình Quốc hội tăng vốn đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu từ 17.837 tỷ lên 21.551 tỷ đồng do chi phí bồi thường, xây dựng và tái định cư tăng.