Miền Nam có thể cạnh tranh logistics với Singapore, Hong Kong?
Thế mạnh của miền Nam so với các trung tâm logistics khác là sự tăng trưởng của sản xuất nội địa, do đó có thể trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
315 kết quả phù hợp
Thế mạnh của miền Nam so với các trung tâm logistics khác là sự tăng trưởng của sản xuất nội địa, do đó có thể trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chủ tịch Quốc hội vừa ký ban hành nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Đô thị biển ra đời là sự hợp nhất giữa bất động sản nhà ở và sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng với những tính năng và tiện ích đặc biệt.
Cung đường Bình Châu - Hồ Tràm kéo dài tới Hàm Tân (Bình Thuận) bước vào chu kỳ phát triển với hàng loạt dự án triển khai, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ khách hàng phía Bắc.
Với việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, 3 tuyến cao tốc phía nam được hưởng nhiều cơ chế, chính sách đặc thù khi triển khai.
Đã có liên danh nhà đầu tư sẵn sàng thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhưng Bộ GTVT vẫn quyết định triển khai dự án bằng tiền từ ngân sách.
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Khu vực Bình Châu - Hồ Tràm đang dần hoàn thiện hạ tầng giao thông với hình thái của một “thủ phủ” resort phía nam, góp phần nâng tầm giá trị BĐS nơi đây.
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Người dân nằm trong diện di dời giải tỏa để thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không được tự ý xây dựng, cơi nới nhà cửa và các công trình khác.
Là phân kỳ thứ 6 ra mắt tại tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí NovaWorld Ho Tram, Long Island sở hữu vị trí đắc địa, lối kiến trúc ấn tượng cùng chuỗi tiện ích cao cấp.
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua nghị quyết bố trí vốn ngân sách địa phương để chi trả 50% chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tổng số vốn là 670 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 54 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội, Chính phủ đánh giá thị trường chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, thách thức về biến động giá xăng dầu còn hiện hữu.
Trong 5 dự án giao thông trọng điểm sắp được Quốc hội cho chủ trương đầu tư, có 2 dự án đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM và 3 dự án đường cao tốc phía nam.
Nhất trí tính cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, song Ủy ban TVQH cho rằng còn nhiều vấn đề cần làm rõ.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được nghiên cứu theo phương thức BOT nhưng sau dịch đều chuyển sang đầu tư bằng ngân sách.
Được phát triển theo phong cách HomeResort, Venezia Beach góp phần tăng “nhiệt” cho thị trường bất động sản miền Nam.
Trong 5 dự án quan trọng quốc gia Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 5 tới, có 3 tuyến cao tốc quan trọng ở khu vực phía Nam.