Khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam vào 30/9
Sau khi chuyển sang phương án đầu tư công để rút ngắn tiến độ, 3 dự án cấp bách trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông sẽ được khởi công vào ngày 30/9.
442 kết quả phù hợp
Sau khi chuyển sang phương án đầu tư công để rút ngắn tiến độ, 3 dự án cấp bách trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông sẽ được khởi công vào ngày 30/9.
Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam đang bị cản trở bởi các công trình điện lưới, cáp quang của EVN, VNPT và Viettel.
Khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khoảng 10%. Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh tiến độ, khó hoàn thành trong quý III.
Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025. Riêng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, cơ quan này đề xuất đầu tư giai đoạn phân kỳ của 7 tuyến cao tốc.
Đến nay, dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành mới giải ngân được 2.513 tỷ đồng, đạt 13,82% kế hoạch. Bộ KHĐT cho rằng rất khó hoàn thành dự án trong năm nay.
9 bộ, cơ quan trung ương và 9 địa phương đã có văn bản đề nghị chuyển trả lại vốn đầu tư công với số tiền 6.338 tỷ đồng.
Không kể 10 tỉnh Nam Bộ cùng có huyện tên Châu Thành, đây là những tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khá đặc biệt ở Việt Nam khi có các huyện trùng tên nhau.
Thủ tướng yêu cầu khởi động dự án sân bay Long Thành trong năm nay. Tháng 10 tới, phải có hơn 1.800 ha đất sạch để ACV khởi công hạng mục của dự án.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành rất thấp, khó có khả năng hoàn thành trong năm nay.
Sau khi Quốc hội đồng ý chuyển 3 dự án cao tốc Bắc - Nam cấp bách sang đầu tư công, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khởi công ngay 3 dự án này vào cuối tháng 8.
Vinaconex dự kiến chào bán hơn 66,25 triệu cổ phiếu (15% lượng đang lưu hành) cho cổ đông hiện hữu bổ sung gần 1.000 tỷ vốn điều lệ nhằm mục đích làm vốn đối ứng cho các dự án BOT.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB cao tốc Bắc - Nam, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trong Quý IV.
Quốc hội vừa thông qua quyết định bổ sung 23.461 tỷ từ nguồn ngân sách Nhà nước để đầu tư 3 đoạn thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Bộ GTVT sẽ tập trung đầu tư đường vành đai 3, 4 kết nối TP.HCM với các tỉnh phía Nam.
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trong năm 2020, báo cáo các vướng mắc tại dự án để trình Quốc hội.
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
"Với tất cả công trình xây dựng cơ bản, không phân biệt Bộ GTVT hay bộ, địa phương nào, tất cả chủ đầu tư đều ăn ngủ không yên", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ.
Chính phủ xác định tiêu chí lựa chọn các dự án chuyển đổi sang đầu tư công gồm các dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, dự án khó có khả năng huy động vốn tín dụng.