Xem xét đầu tư 3 dự án cao tốc trọng điểm khu vực phía Nam
Trong 5 dự án quan trọng quốc gia Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 5 tới, có 3 tuyến cao tốc quan trọng ở khu vực phía Nam.
88 kết quả phù hợp
Trong 5 dự án quan trọng quốc gia Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 5 tới, có 3 tuyến cao tốc quan trọng ở khu vực phía Nam.
Với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, dự án đường vành đai 4 - vùng thủ đô qua Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên có tới 65% tổng chiều dài đi trên cao.
Cảng biển nước sâu tại Sóc Trăng đã được Chính phủ phê duyệt và bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
Cả nước đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án đường bộ cao tốc, trong đó có 5 dự án quan trọng quốc gia phải trình Quốc hội xin chủ trương đầu tư tại kỳ họp vào tháng 5 tới.
Tỉnh Sóc Trăng muốn đưa dự án cao tốc về cho địa phương triển khai để thuận lợi trong việc phát triển cảng Trần Đề.
Tuyến cao tốc dài 188 km sẽ được đầu tư giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, kết nối các tỉnh phía tây và phía đông của Đồng bằng sông Cửu Long.
Một trong những việc được Thủ tướng đôn đốc quyết liệt sau kỳ nghỉ Tết là mở cửa cơ sở giáo dục để học sinh, sinh viên đi học trực tiếp, chậm nhất là 14/2.
Một số nhân viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương cáo buộc lãnh đạo của họ có hành vi lạm quyền và thường xuyên thể hiện phân biệt chủng tộc.
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.
"Muốn phát triển được vùng ĐBSCL thì việc đầu tiên mà các địa phương cần tập trung thực hiện là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói.
Sau khi Bắc Kinh siết chặt kiểm soát, giá trị vốn hóa của các công ty Internet lớn tại Trung Quốc bay hơi hơn 1.500 tỷ USD. Tuy nhiên, đà bán tháo có thể chưa kết thúc.
Bộ GTVT được Thủ tướng giao nhiệm vụ đề xuất triển khai ngay các tuyến đường bộ cao tốc có nhu cầu cấp thiết ở miền Tây như Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng...
Đánh giá nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đã thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, cử tri, nhân dân giao phó, song ông Nguyễn Văn Giàu tự nhận thấy “còn nợ dân”.
Ngoài việc bố trí vốn để hoàn thành các dự án cao tốc đang dở dang, Bộ GTVT đề xuất đầu tư mới giai đoạn phân kỳ của 7 dự án với chiều dài khoảng 774 km, tổng vốn 64.554 tỷ đồng.
Trong những năm tới, đồng bằng sông Cửu Long có thể sẽ giảm trồng lúa, chuyển đổi sang các ngành nông nghiệp khác. Nhiều tuyến đường mang tính động lực cũng được xây dựng tại đây.
"Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông chưa có một mét đường cao tốc nào. Mạng lưới giao thông xuống cấp trầm trọng", đại biểu Nguyễn Duy Hữu tâm tư.
Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025. Riêng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, cơ quan này đề xuất đầu tư giai đoạn phân kỳ của 7 tuyến cao tốc.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Bộ GTVT sẽ tập trung đầu tư đường vành đai 3, 4 kết nối TP.HCM với các tỉnh phía Nam.
Sau 2 ngày Quốc hội thảo luận kinh tế - xã hội, đã có 95 đại biểu phát biểu, 5 tranh luận, 6 bộ trưởng giải trình ý kiến. Nhiều đại biểu đề cập đến các vấn đề bức xúc trong xã hội.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.