VEC phát hiện hơn 17.000 lượt xe quá tải đi vào đường cao tốc
Trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phát hiện hàng chục nghìn lượt xe quá tải trọng đi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
122 kết quả phù hợp
Trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phát hiện hàng chục nghìn lượt xe quá tải trọng đi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch, CSGT cả nước xử lý hơn 8.300 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 14 tỷ đồng; tạm giữ hơn 2.000 phương tiện và tước 1.325 bằng lái.
Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) được thiết kế 3 tầng vừa được khởi công, kỳ vọng giảm áp lực giao thông khu vực cửa ngõ quan trọng tại TP.HCM.
Trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị nghiên cứu phương án trả sau, hướng tới bỏ barie thu phí nhằm nâng cao năng lực thông hành, tránh tình trạng lỗi thẻ nhập tay.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện bước nghiên cứu mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trước tình trạng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mãn tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đề nghị giao VEC nghiên cứu đầu tư mở rộng mặt đường lên 8-10 làn xe.
Để tránh ùn tắc giao thông ở tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Sở GTVT TP.HCM đề nghị rà soát phương án tổ chức giao thông, sớm triển khai đầy đủ làn ETC ở các trạm thu phí.
Ngoài cầu Nhơn Trạch vừa khởi công, dự án cầu Phước Khánh và Cát Lái cũng được kỳ vọng sớm triển khai, hoàn thành để thêm sự lựa chọn đi lại cho người dân TP.HCM và Đồng Nai.
Chỉ trong 4 ngày, trạm T2 trên QL51 nhiều lần phải xả trạm thu phí với thời lượng trung bình khoảng 30 phút để giải tỏa ùn tắc giao thông.
Số xe hơi qua Phà Cát Lái tăng từ 2.500 lượt/ngày lên 4.000 lượt chỉ sau 2 tuần cao tốc thu phí không dừng.
Sau 5 ngày thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn ứ giao thông ở khu vực qua trạm thu phí.
9 chiếc xe di chuyển trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì xảy ra va chạm. Sự việc gây ùn tắc kéo dài.
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết có 200.000 trường hợp xe qua trạm của VEC gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.
Đến 9h30, tình trạng tắc nghẽn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành dần được kiểm soát. Song vẫn còn một số trường hợp phải chờ lâu do chưa dán thẻ ETC.
Dòng xe di chuyển chậm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành, đoạn từ thành phố đi quốc lộ 51 trong ngày đầu cả nước áp dụng làn thu phí không dừng.
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
Các phương tiện chưa dán thẻ ETC và muốn né cảnh xếp hàng ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã đổ dồn sang phà Cát Lái khiến khu vực này ùn tắc nghiêm trọng.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương bố trí lực lượng phân luồng, cảnh báo xe qua trạm thu phí không dừng từ xa để tài xế chủ động, tránh ùn ứ.
Ngày thứ 3 vận hành hệ thống thu phí không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục phát sinh ùn tắc ở các trạm thu phí Long Phước và Long Thành - Dầu Giây.
Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết các lỗi kỹ thuật phát sinh khiến cao tốc ùn tắc là khó tránh khỏi bởi hệ thống ETC vẫn trong giai đoạn hiệu chỉnh.