Điều chỉnh giao thông để thi công nút giao 3.400 tỷ đồng ở TP.HCM
TP.HCM sẽ triển khai thêm một số giải pháp nhằm tổ chức lại giao thông nhiều tuyến đường, nhằm phục vụ quá trình triển khai thi công dự án nút giao An Phú hơn 3.400 tỷ đồng.
138 kết quả phù hợp
TP.HCM sẽ triển khai thêm một số giải pháp nhằm tổ chức lại giao thông nhiều tuyến đường, nhằm phục vụ quá trình triển khai thi công dự án nút giao An Phú hơn 3.400 tỷ đồng.
Bộ KH&ĐT, TP.HCM, tỉnh Đồng Nai cho rằng cần tính đến phương án đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành ngay lên 10 làn xe thay vì 8 làn xe.
Do không thể vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều ôtô buộc rẽ hướng sang phà Cát Lái để tiếp tục hành trình đi chơi lễ nhưng cũng chịu cảnh xếp hàng không lối thoát.
Sau hơn một năm thi công, các hạng mục của nút giao An Phú (TP.HCM) đã thành hình. Khi hoàn thiện, đây sẽ là nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất TP.HCM.
Cao tốc 4 làn xe, không làn dừng khẩn cấp trong khi lượng phương tiện những ngày cận Tết tăng cao, chỉ một vụ va chạm diễn ra, lập tức xảy ra ùn tắc kéo dài.
Vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 ôtô trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây khiến kẹt xe kéo dài hơn 10 km. Lực lượng CSGT phải chặn lối vào cao tốc để giảm ùn tắc.
Dự án xây dựng nút giao thông An Phú (TP.Thủ Đức) có tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng được khởi công vào cuối năm 2022. Khối lượng thi công đến nay đạt khoảng 15,15%.
Lượng xe đi vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây quá đông, thêm việc 2 ôtô đang gặp sự cố và tai nạn liên hoàn khiến CSGT buộc phải chặn tuyến đường này để xử lý sự cố.
Hơn 1.300 cây xanh trên trục đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức đang được công nhân khẩn trương cắt cành đốn hạ, di dời để lấy mặt bằng làm dự án nút giao thông An Phú.
Cú va chạm liên hoàn giữa 3 ôtô tại khu vực cầu Long Thành khiến giao thông ùn tắc. Lực lượng chức năng phải đóng đường để xử lý tai nạn.
Hơn 6 năm sau khi khởi công, những cây cầu trọng điểm có trị giá hàng trăm tỷ đồng ở TP Thủ Đức vẫn giậm chân tại chỗ, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phát hiện hàng chục nghìn lượt xe quá tải trọng đi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện bước nghiên cứu mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trước tình trạng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mãn tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đề nghị giao VEC nghiên cứu đầu tư mở rộng mặt đường lên 8-10 làn xe.
Để tránh ùn tắc giao thông ở tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Sở GTVT TP.HCM đề nghị rà soát phương án tổ chức giao thông, sớm triển khai đầy đủ làn ETC ở các trạm thu phí.
Ngoài cầu Nhơn Trạch vừa khởi công, dự án cầu Phước Khánh và Cát Lái cũng được kỳ vọng sớm triển khai, hoàn thành để thêm sự lựa chọn đi lại cho người dân TP.HCM và Đồng Nai.
Sau 5 ngày thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn ứ giao thông ở khu vực qua trạm thu phí.
9 chiếc xe di chuyển trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì xảy ra va chạm. Sự việc gây ùn tắc kéo dài.
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết có 200.000 trường hợp xe qua trạm của VEC gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.
Đến 9h30, tình trạng tắc nghẽn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành dần được kiểm soát. Song vẫn còn một số trường hợp phải chờ lâu do chưa dán thẻ ETC.