Thông qua đề án phát triển vùng TP.HCM mang tầm cỡ Đông Nam Á
Mục tiêu của đề án là phát triển vùng TP.HCM trở thành một vùng đô thị lớn phát triển năng động và bền vững, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.
654 kết quả phù hợp
Mục tiêu của đề án là phát triển vùng TP.HCM trở thành một vùng đô thị lớn phát triển năng động và bền vững, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.
Sau va chạm liên hoàn giữa 3 ôtô trên cao tốc, 2 người phụ nữ bước xuống xe đi qua đường hướng ngược lại và bị ôtô 7 chỗ tông trúng khiến một người thiệt mạng.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Đường Trần Văn Giàu nối TP.HCM với Long An được đưa vào sử dụng cuối năm 2015 nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng khi hàng loạt hố sâu xuất hiện.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM giải thích đường mới nhưng sớm hư hỏng là do xây dựng trên nền đất yếu, ngập nước và không có xe lưu thông.
Năm 2018 toàn bộ các trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ thu phí tự động không dừng, ngành GTVT cũng xem trọng chất lượng các công trình giao thông hơn là số lượng.
TP.HCM cho rằng cần cân nhắc việc thu phí dịch vụ đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương vì trạm thu này gần trạm thu phí An Sương – An Lạc có thời gian thu tới năm 2033 mới kết thúc.
Thành phố Long Xuyên ngày càng thu hút các nhà đầu tư và từng bước nỗ lực xây dựng nơi đây trở thành trung tâm tài chính, kinh tế trọng điểm miền Tây.
Liên tiếp từ đầu năm, các công ty, tập đoàn của Trung Quốc, Hong Kong... đã chi hàng trăm triệu USD để góp vốn, mua lại những dự án bất động sản lớn đang “đóng băng” của Việt Nam.
Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 2 người, 6 người bị thương trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM là do tài xế xe khách 50 chỗ ngồi không chú ý quan sát.
Xe khách nổ lốp loạng choạng trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM đã va chạm với ôtô chỗ chở công nhân chạy cùng chiều. Tai nạn khiến 1 người tử vong và 7 người khác bị thương.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết những kiến nghị của tỉnh Tiền Giang về trạm thu phí Cai Lậy có thể sẽ được giải quyết, xử lý trong tháng 9.
Khoảng 50 tài xế mua heo quay mang đến BOT Cai Lậy và dùng tiền lẻ qua trạm khiến hàng trăm xe bị ùn tắc hơn nửa giờ.
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.
Phóng viên báo Thanh Niên trong lúc tác nghiệp tại trạm thu phí Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã bị kẻ xấu ném đá gây trầy xước, sưng vùng đầu.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết mức phí trạm BOT Cai Lậy thu hiện nay được cho là cao nếu so với đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.