Nhiều hạng mục công trình dở dang trên cao tốc 34.500 tỷ
Hàng loạt hạng mục công trình chưa hoàn thành, phương tiện vận tải và tấm lưới chắn an toàn... nằm ngổn ngang gây phản cảm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
1.092 kết quả phù hợp
Hàng loạt hạng mục công trình chưa hoàn thành, phương tiện vận tải và tấm lưới chắn an toàn... nằm ngổn ngang gây phản cảm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Những điểm hư hỏng được Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục trước đó, nay tiếp tục đọng nước, bong tróc.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được vá, những chỗ bong tróc, sụt lún lại xuất hiện. Những lớp bê tông nhựa bị mất kết dính, có thể dùng tay gỡ ra dễ dàng.
Kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phê bình chủ đầu tư dự án trong việc triển khai khắc phục các điểm bong tróc chưa hiệu quả.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng việc để xảy ra tình trạng hư hỏng trên cao tốc 34.500 tỷ là trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan giám sát và đơn vị thi công.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng, với tổng chiều dài gần 140 km, đi qua 3 tỉnh, thành.
Trách nhiệm lớn nhất trong việc cao tốc 34.500 tỷ bị hỏng là đơn vị thi công vì không làm đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, thậm chí có khả năng bớt xén, thay đổi vật liệu.
Tổng giám đốc VEC và Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị xử lý trách nhiệm do chậm sửa chữa hư hỏng đường, né tránh trách nhiệm.
Bộ trưởng GTVT đã ra “tối hậu thư” kiên quyết xử lý các Ban QLDA bằng biện pháp điều chuyển nhân sự; kỷ luật chủ đầu tư và cắt chuyển dự án của đơn vị đang trong danh sách đen.
Khi xác minh nội dung tố cáo, VEC đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều sai phạm về chất lượng công trình từng bị ém nhẹm.
Các công nhân vá đường vừa rời khỏi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không lâu thì trời đổ mưa. Những chỗ hư hỏng mà nhà thầu vừa vá bị bong tróc trở lại.
"Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa hoàn thành, chất lượng không đảm bảo theo thiết kế mà Bộ Giao thông Vận tải cho khai thác là quá nguy hiểm", kỹ sư Dân thẳng thắn.
Đến ngày 20/10, chủ đầu tư và các nhà thầu phải hoàn thành xong việc khắc phục, sửa chữa những vị trí hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC do chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới thông xe đã xảy ra hỏng mặt đường và trách nhiệm của đơn vị thi công.
"So với những công trình khác, chất lượng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ ở mức trung bình. Nếu chấm ở thang điểm 10, chất lượng dự án này chỉ được 6 điểm", ông Thành nói.
Bị cận thị 1,5 diop trở lên hoặc viễn thị, nghiện ma tuý, nhiễm HIV, công dân sẽ không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ.
Những dãy núi trùng điệp, dòng sông Đà uốn lượn, cánh đồng lúa chín vàng tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ xuyên suốt hai bên đường Hà Nội - Hoà Bình vừa thông xe.
Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu chủ đầu tư sửa những vị trí hư hỏng, khắc phục "ổ gà, ổ trâu" trên cao tốc 34.500 tỷ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.