Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cáp Anh Tài 'bật mí' về những clip chế hài hước

Vui vẻ, cởi mở và nói cực nhiều, cực nhanh là những đặc điểm mà bất cứ ai cũng nhận ra khi lần đầu gặp gỡ và tiếp xúc với chàng ca sĩ này.

Được dân mạng biết đến nhiều với các clip hài hước, Cáp Anh Tài cùng với những sáng tác của mình luôn mang đến tiếng cười sảng khoái và nhiều ý nghĩa. Gần đây nhất, MV “Tân sinh viên” được trình làng như một món quà độc đáo gửi tặng đến những bạn trẻ mới bước chân vào giảng đường đại học.

- Ý tưởng làm clip với những bài hát tự sáng tác, tự chế đến với anh như thế nào?

Cáp Xuân Anh Tài (12/11), hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM.

- Từ thời sinh viên, trong các buổi sinh hoạt hay giao lưu, thấy các bạn rất thích hát nhạc chế mà số lượng bài rất chế rất ít, nên Tài thử viết vài bài và được mọi người đón nhận, kể cả không phải là sinh viên.

Tài dựa vào những gì diễn ra hàng ngày xung quanh mình để lấy ý tưởng viết. Sau đó Tài nhận ra rằng, đây như là 1 công cụ để mình phản ánh các vấn đề mà mọi người quan tâm và từ đó, không chỉ nói về sinh viên mà nhiều đề tài khác cũng được Tài khai thác.

- Hiện tại, anh đã có bao nhiêu clip về đề tài sinh viên?

- Nhều lắm, mình không nhớ hết.

- Anh hãy chia sẻ về MV Tân sinh viên vừa rồi?

- Ca khúc Tân sinh viên là sáng tác gần đây nhất của Tài. Ý tưởng xuất hiện khi các fan của mình râm ran có điểm thi đại học và hồ hởi chuẩn bị tinh thần bước vào cuộc sống sinh viên. Ai đã là sinh viên cũng trải qua 2 cảm xúc đáng nhớ là khi bắt đầu và kết thúc đời sinh viên. Tài cũng thế, cảm xúc đó đi theo Tài cho đến tận hôm nay.  

- Anh có gửi gắm gì cho các bạn tân sinh viên qua MV đó?

- Quãng đời sinh viên rất đẹp và cũng rất ngắn. Hãy sống và học tập sao cho để khi là cựu sinh viên thì mình không có gì để hối tiếc.

- Hình như, anh và êkip phải di chuyển ra Đà Nẵng và về lại ngôi trường anh từng học đại học để quay clip này?

- Không. MV “I” được quay tại đại học Văn Hóa TP.HCM. Diễn viên là các bạn sinh viên mà khi casting Tài cũng chỉ chọn sinh viên năm 1 và năm 2 thôi. Nhưng thật sự, làm 1 clip mà lấy bối cảnh quay tại trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, quay những nơi ngày trước mình từng học, tùng sống là điều Tài ấp ủ từ lâu.

- Thời sinh viên của anh chắc hẳn rất thú vị?

- Ký ức đó nó đẹp và nhiều lắm nên mới ám ảnh đến bây giờ đó. Thú vị là thời của mình nghèo hơn sinh viên bây giờ nên cũng có nhiều cái vui hơn: như ra quán thì 3 thằng uống 2 ly cà phê cóc, 2 thằng chung 1 suất cơm… Không bao giờ trong túi có tiền thế mà cả ngày cũng có cơm, cà phê... bởi ký nợ tháng. Đến lúc nhận tiền là ra trả hết vèo, lại cạn tiền nên trong bài hát “Tân Sinh viên” mới có câu “Là đời sinh viên hết tiền triền miên”. Sinh viên thân thiết với quán xá như người trong nhà, có hôm ra quán cà phê ngồi đến trưa, hết tiền ăn, chủ quán nấu cơm cho cả đám ăn luôn.

 - Có nhiều bạn tân sinh viên bị “sốc” khi vào ĐH, anh có từng như thế? Làm thế nào để vượt qua những cú sốc ấy?

- Sốc à, nhiều lắm chứ. Hồi cấp 3 cứ nghĩ sinh viên là cái gì đó rất ghê gớm. Thế mà sau 3 tháng tân sinh viên, Tài vẫn hỏi là “Mình đã là sinh viên rồi à?”. Rồi nhớ nhà, nhớ bạn bè, lần đầu sống tập thể va chạm cũng không ít, đứa nào cũng cho quê mình là nhất, kể cả giọng nói Quảng Trị khó nghe thế mà cũng khen hay nhất…

Nhưng rồi, chính cuộc sống dạy mình, với lại phải cố gắng hòa nhập mà học thôi bởi có sự lựa chọn nào khác đâu.

- Hiện nay nhiều bạn nghĩ rằng vào đại học để chơi, là thời gian để xả stress, anh có nghĩ vậy không?

Tài không nghĩ vậy. Nhưng Tài không ủng hộ các bạn chỉ biết học mà không chơi. Nếu bạn chơi đúng cách thì đó chính là mơi trường đạo tạo cho bạn kỹ năng mềm đó.

- Và cuộc sống sinh viên của không ít người gắn với nhiều tệ nạn chứ không chỉ là những trò vui đùa như trong clip của anh?

- Chỉ với ca khúc hơn 3 phút thì không thể nói hết đươc. Tệ nạn trong học đường là vấn đề mang tầm lớn hơn nhiều. Tài tin rằng đó cũng chỉ là số nhỏ trong sinh viên.

- Chắc hẳn anh cũng có mối tình thời sinh viên, anh có thể chia sẻ đôi điều được không?

- Hồi đó cũng “hoa lá cành” vui lắm. Có 1 chuyện Tài nhớ mãi là khi Tài hát trên đài truyền hình Đà Nẵng thì có 1 cô bé ở Hội An viết thư lên trường. Lá thư bị trộm và may mắn Tài xin được địa chỉ, sau đó Tài  gửi thư về lại Hội An. Và nhận được thư trả lời. Nhưng đến lá tiếp theo thì người trong thư thú nhận là không phải chủ nhân của địa chỉ trên mà là 1 cô bé khác. Thế là sau đó làm quen được 2 người.

- Có khi nào một người con gái nào đó lại giúp anh nảy ra ý tưởng làm clip chưa?

- Clip “Tân sinh viên” có bóng dáng kỷ niệm xưa đó.

- Sắp tới, anh có dự định sẽ ra thêm clip dành tặng các bạn sinh viên không?

- Quãng đời sinh viên đã làm nên Cáp Anh Tài của hôm nay, Tài mắc nợ thời sinh viên của mình nên có lẽ suốt đời  trả nợ cũng không hết đâu.

 

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm