Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi bắt loài rắn độc nhất thế giới ra chụp ảnh

Trong chuyến đi tới Indonesia, một cặp đôi đã bắt một chú rắn cạp nia biển có nọc độc mạnh gấp 10 lần rắn hổ mang và đem ra chụp ảnh cùng.

Những bức ảnh độc đáo này ghi lại khoảnh khắc tiếp xúc với loài rắn nguy hiểm nhất thế giới của Forrest Galante và bạn gái Jessica Evans. Họ đã đi khắp Nam Thái Bình Dương và Indonesia để tìm kiếm những loài động vật hoang dã đẹp và nguy hiểm nhất. Tại đây, họ đã bắt gặp loài rắn cạp nia biển. Với nọc độc mạnh gấp 10 lần rắn hổ mang, rắn cạp nia biển là loài rắn độc nhất thế giới.

Thiếu niên Australia bị 'sát thủ đại dương' cắn chết

Chính phủ Australia đang săn lùng một con cá mập đã cắn chết một thiếu niên ở bờ Tây Nam nước này. Đây là vụ cá mập cắn chết người thứ hai xảy ra chỉ trong 2 tuần.

Bạn gái Forrest, Jessica Evans tiếp cận với chú rắn độc nhất thế giới mà không hề sợ hãi.
Bạn gái Forrest, Jessica Evans tiếp cận với chú rắn mà không hề sợ hãi.
Forrest Galante tạo dáng trên bãi biển với chú rắn cạp nia.
Forrest Galante tạo dáng trên bãi biển với chú rắn cạp nia.

Chàng trai người Zimbabwe lần đầu thấy loại rắn này khi đang đi đánh cá bằng lao ở một hòn đảo tại Vava'u, Tonga. Anh cho biết mình không thể bỏ lỡ cơ hội được tiếp cận một loài rắn biển đẹp đến thế: “Tôi đã lặn xuống nhiều lần và xoay xở lôi được con rắn ra khỏi rạn san hô nó đang ẩn trốn. Cách tiếp cận cuộc sống và động vật hoang dã của tôi rất thực tế, khi thấy thứ gì đó mới mẻ và lạ thường, điều đầu tiên tôi muốn làm là bắt lấy nó và xem thử”.

Rắn cạp nia biển có nọc độc mạnh gấp 10 lần rắn hổ mang.
Rắn cạp nia biển có nọc độc mạnh gấp 10 lần rắn hổ mang.

Forrest cho biết: “Thật tuyệt vời và đáng ngạc nhiên khi thấy rất nhiều rắn cạp nia biển ở Indonesia. Chỉ trong một buổi chiều chúng tôi đã thấy tới 14 con”. Rắn cạp nia biển thường xuất hiện ở các khu vực Đông Nam Á, nơi chúng săn cá bằng cách ẩn mình trong san hô và tấn công bằng nọc độc để làm tê liệt con mồi.

Sau khi chụp ảnh, họ thả con rắn về lại biển.
Sau khi chụp ảnh, họ thả con rắn về lại biển.

Theo Forrest, nếu một trong hai người bị cắn thì chắc chắn họ sẽ chết: “Nọc độc của nó làm vỡ cơ và tế bào hồng cầu, khiến gan ngừng hoạt động. Đó sẽ là một cái chết vô cùng đau đớn, có thể kéo dài từ 2 phút tới 2 ngày”.

Những tour du lịch chết người nhưng hút khách nhất thế giới

Tham quan nhà máy hạt nhân, vượt biên trái phép, tới nơi trồng cần sa, đạp xe trên đường Tử Thần... là những tour du lịch dành cho những người liều lĩnh nhất thế giới.

Hoàng Linh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm