Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi đi từ châu Âu sang châu Á bằng phương tiện công cộng

Cặp vợ chồng Phil và Emma Whiting đã trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của các nước trên đường đi.

Phil và Emma Whiting, đến từ Anh, đã trải qua 3 tuần đi từ châu Âu, qua Nga, sang Mông Cổ và Trung Quốc. Khi đến Trung Quốc, hai vợ chồng dành thêm 5 tuần để khám phá đất nước này. Họ dừng chân ở Berlin (Đức), Moscow, Suzdal, Irkutsk, hồ Baikal (Nga), Ulanbator (Mông Cổ), Bắc Kinh, Tây An, Thượng Hải, Quế Lâm, Hoàng Sơn, Hạ Môn và Hong Kong (Trung Quốc).

Trong hành trình hơn 19.300 km của mình, Phil và Emma đã đi bằng xe buýt, phà, ngựa, cáp treo... mà không dùng đến máy bay.

du lich the gioi anh 1
Hành trình của cặp vợ chồng Phil và Emma đã đi qua hơn 19.300 km. Ảnh: The Sun.

Ngoài ra, hai người còn trải nghiệm văn hóa tại các quốc gia đã đi qua như ăn tối với người Mông Cổ trong lều truyền thống, xem người dân thu hoạch mùa màng ở Trung Quốc... Ngoài mục đích du lịch, cặp vợ chồng này muốn đến Hong Kong để dự sinh nhật con trai.

Sau khi bà Emma nghỉ hưu, cả hai vợ chồng cùng lên kế hoạch cho chuyến hành trình này. Ngày 18/9, Phil và Emma khởi hành ở ga Oxford, Anh và mua vé tàu Eurostar đi qua châu Âu. Sau đó, họ đến Moscow (Nga) và đi tàu xuyên Siberi trong 4 ngày 3 đêm để tới Mông Cổ và sang Trung Quốc. Cặp vợ chồng này đặt chân đến Hong Kong để gặp con trai hôm 1/11.

Theo Phil, ông và vợ không hề cảm thấy chán khi ở trên phương tiện công cộng trong thời gian dài. "Dường như bạn sẽ dễ dàng bị chán nhưng không phải vậy. Trên tàu có nhiều du khách với các quốc tịch khác nhau cũng có hành trình như chúng tôi", ông Phil nói.

Người mẹ đưa con trai 5 tháng tuổi đi du lịch khi nghỉ thai sản

Trước đây, Karen Edwards từng đưa con gái đầu mới 10 tuần tuổi đi du lịch cùng chồng trong khi nghỉ thai sản.

Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm