Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi ‘Gangnam Bikini’ gây náo loạn đường phố Hàn Quốc

Giống nhiều YouTuber Hàn Quốc, hành động của cặp đôi được nhiều người nhận xét là chiêu trò, cố tình gây sốc để câu lượt xem, tương tác.

Ngày 18/8, YouTuber có biệt danh Green chia sẻ video ngồi xe hơi thể thao, diện váy cưới và trang điểm lộng lẫy khi đến trình diện tại Sở cảnh sát Gangnam (Seoul, Hàn Quốc). Cô tỏ ra khá thoải mái, tạo dáng chụp ảnh, quay clip trước khi vào trong.

Người này bị cảnh sát phạt vì tội phô bày cơ thể.

Trước đó, ngày 31/7, cô và nam YouTuber có biệt danh Boss J ngồi môtô đi quanh nhiều con phố ở khu Gangnam trong khoảng 3 tiếng. Trong khi Boss J để ngực trần, Green diện bộ bikini hai mảnh kiệm vải, theo The Joong Ang.

Cùng ngày, Green đăng video lên trang cá nhân ghi lại sự việc gây chú ý. Nhiều người đi đường cũng ghi hình cặp đôi, chia sẻ lên mạng và gọi là cặp đôi "Gangnam Bikini".

YouTuber mac bikini anh 1

Cặp YouTuber gây chú ý khi mặc thiếu vải chạy xe trên đường phố Gangnam. Ảnh cắt từ clip.

Theo Korea Times, Boss J là YouTuber chuyên làm nội dung về môtô, có 19.000 người theo dõi trong khi Green có 13.000. Trên Instagram, cô gái có 244.000 người theo dõi.

YouTuber mac bikini anh 2

Nữ YouTuber bị chỉ trích, cho là cố tình mặc hở câu view. Ảnh: @zeenadoll.i.e.

Nói với JoongAng Ilbo, người đàn ông cho hay không quan tâm lắm tới hình phạt vì đây không phải tội nặng.

"Đó là cuộc sống bình thường của tôi nhưng không ngờ lại nhận được nhiều sự chú ý đến vậy. Tôi chỉ muốn tận hưởng việc lái xe, giảm căng thẳng mà thôi. Cái tôi muốn nói đến là sự tự do bên trong, điều này thì không vi phạm pháp luật".

Người này cũng cho biết tốc độ lái xe của mình chỉ vào khoảng 20-30 km/h.

Trên nhiều diễn đàn, cách ăn mặc của cặp YouTuber vấp phải ý kiến trái chiều.

Phần lớn chỉ trích cặp đôi cố tình làm vậy để câu view, được nổi tiếng. Trước khi mặc bikini dạo phố, Green cũng đăng tải một thông báo trên Instagram để người theo dõi biết.

Trong khi đó, số khác cho rằng hành động của cặp đôi là "vui" và họ có thể mặc quần áo theo ý thích.

Làm đủ cách để kiếm view

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền công nghệ thông tin phát triển, với 97% dân số sử dụng Internet và 89% sử dụng mạng xã hội. Trong đó, khoảng 43 triệu người, tương đương 80% dân số, thường xuyên xem YouTube. Các YouTuber ở xứ củ sâm cũng có thu nhập thuộc hàng cao trên thế giới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng làm nội dung sạch, không ít người bất chấp tạo video có nội dung gây sốc, ăn theo các sự kiện hot để câu tương tác.

Tháng 12/2020, khi tên tội phạm hiếp dâm khét tiếng Jo Doo Soon được mãn hạn tù, hàng trăm YouTuber đã kéo đến nhà Jo livestream, chụp ảnh. Sau khi đạt được mục đích, nhóm này rời đi, để lại con phố vốn yên tĩnh bị đảo lộn và người dân khu phố bức xúc.

Trước ngày Jo ra tù, một số YouTuber còn tuyên bố sẽ "thay trời hành đạo" bằng cách "xử lý" tên này. Vì có quá nhiều lời đe dọa trên mạng, cảnh sát phải bố trí người canh gác quanh nhà Jo.

YouTuber mac bikini anh 3

Hàng trăm YouTuber quá khích kéo đến đập phá, livestream khi Jo Doo Soon ra tù. Ảnh: Yonhap.

Bên cạnh đó, một số YouTuber quá khích còn làm hư hại chiếc xe cảnh sát chở Jo hay ném đá, cố gắng đột nhập nhà kẻ này. Hành động phiền nhiễu này kéo dài suốt gần một tuần.

"Nếu các YouTuber chỉ livestream thì không đến nỗi, nhưng việc họ có các hành động thái quá đã khiến nhiều cư dân trong khu vực khó chịu", một cảnh sát tại Sở cảnh sát Ansan Danwon cho biết.

Đầu năm nay, khi Song Ji A, cô gái vụt nổi tiếng nhờ tham gia show hẹn hò Địa ngục độc thân, dính scandal mặc hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng, các YouTuber cũng nhanh chóng lao vào "xâu xé". Không ít người bới móc đời tư để nói xấu, chỉ trích Song nương theo sự kiện.

YouTuber mac bikini anh 4

Một số YouTuber soi mói, bới móc đời tư Song Ji A để câu view. Ảnh: @dear.zia.

Một trong những YouTuber nổi tiếng nhờ việc nói xấu người khác ở Hàn Quốc là PPKKa với hơn 1 triệu người theo dõi. Người này luôn đội mũ, không lộ mặt và kiếm "fame" qua những video phê phán nhiều người nổi tiếng khác.

Phải đến khi Jammi, streamer 27 tuổi tự sát vì bị bắt nạt trên mạng hồi tháng 2, PPKKa mới làm clip gửi lời chia buồn và giải thích rằng anh không có ý định tấn công cô. Trước đó, PPKKa được xem là một trong số kênh tung ra hàng loạt tin đồn liên quan đến nữ streamer, được cho là nguyên nhân chính khiến cô tự kết liễu đời mình.

"Chính phủ Hàn Quốc không thể can thiệp vào việc tạo ra các video riêng lẻ. Để kiểm soát điều này, một là YouTube hạn chế nội dung phản cảm, hai là người xem tẩy chay nội dung vô bổ, nhảm nhí", Yoo Hong-sik, giáo sư truyền thông tại Đại học Chung-Ang, nhận định.

Cá heo ở Hàn Quốc rơi vào nguy hiểm vì một bộ phim

Sự bùng nổ của các tour du lịch ngắm cá heo tại Hàn Quốc nhờ sức hút bộ phim "Extraordinary Attorney Woo" khiến nhiều người lo ngại cho sự an toàn của loài sinh vật biển này.

Mai An

Bạn có thể quan tâm