Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi thích sống như thời kỳ nguyên thủy

Một cặp đôi ở Trung Quốc gây sốc cho nhiều người với hành động dọn đến ngôi nhà hẻo lánh và bắt đầu cuộc sống hoàn toàn tự cung tự cấp.

Nơi ở của hai vợ chồng Xing Zhen và Tang Guanhua nằm trên ngọn núi Laoshan, ở độ cao 1132 m so với mực nước biển, về phía đông nam của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cách đây 3 năm, họ khám phá ra khu vực này, sau đó tự tay xây dựng để biến nó thành một ngôi làng sinh thái. Gọi là ngôi làng nhưng thật ra nơi đây chỉ có ngôi nhà nhỏ của hai vợ chồng và trang trại nhỏ xung quanh.
Cả Xing và Tang đều muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng con người vẫn có thể sống thoải mái mà không cần sử dụng công nghệ hiện đại.
Hai vợ chồng có sự phân công lao động hết sức rõ ràng. Người vợ, Xing Zhen, có nhiệm vụ làm ra các vật dụng thiết yếu hàng ngày như quần áo, giày dép, đường, muối và cả xà phòng.
Trong khi đó, Tang Guanhua chịu trách nhiệm thiết kế và phát triển ngôi làng, chia sẻ những câu chuyện hằng ngày của hai vợ chồng lên trang web Anotherland.org, đồng thời đưa ra lời khuyên cho những ai muốn bắt đầu cuộc sống nơi hẻo lánh như họ.
Hai vợ chồng cho biết, khi vừa mới đến đây, họ gặp phải rất nhiều khó khăn và thiếu thốn. Thậm chí vào mùa đông, họ không thể ngủ được vào ban đêm do quá lạnh. Tuy nhiên, cả hai đã không ngần ngại đối mặt với vất vả, thử thách để duy trì một cuộc sống xanh. Tang chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ý thức được những khó khăn mình sẽ gặp phải trước khi đến đây sống". 3 năm trôi qua, với sự giúp đỡ của bạn bè, cuộc sống của hai vợ chồng dần ổn định và đi vào quỹ đạo. Họ học được cách xây từng gian nhà, thu thập chai nhựa để làm lớp cách điện. Xing đã biết trích sợi từ gai để làm thành chỉ, và tự tay may quần áo, giày dép. Cặp đôi cũng học cách tạo ra lửa theo những phương thức nguyên thủy nhất.
Thứ duy nhất thuộc về công nghệ hiện đại mà hai vợ chồng cho phép xuất hiện ở nơi sinh sống là điện. Điều thú vị là họ tạo ra nó bằng thiết bị năng lượng mặt trời thử nghiệm và dùng xe đạp để phát điện.

Nói về tương lai, cả hai vợ chồng đều hào hứng. Xing cho biết cô sẽ nuôi tằm trong thời gian tới để làm ra quần áo bằng lụa. Tang, chồng cô lại chuẩn bị viết một cuốn sách có tên Cẩm nang hướng dẫn tự làm những vật dụng thiết yếu hàng ngày.  Hầu hết mọi người khi đến thăm nơi ở của cặp đôi đều diễn tả nó giống như một thế giới không tưởng. Tang không thích so sánh đó. Anh giải thích nơi mình đang sống hiện hữu trong thực tế 100%: “Tôi không có ý phản đối những lối sống khác. Việc bạn sống như thế nào không quan trọng, điều quan trọng là nó giải quyết được những vấn đề của bạn”.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/cap-doi-thich-song-nhu-thoi-ky-nguyen-thuy.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm